ไม่พบผลการค้นหา
"ธนกร วังบุญคงชนะ" เชื่อว่าหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐบริสุทธิ์และสามารถชี้แจงทุกอย่างได้ พร้อมทั้งดีใจที่ฝ่ายค้านใช้กระบวนการในรัฐสภาตรวจสอบรัฐบาล ไม่นำม็อบลงท้องถนน

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงการที่พรรคฝ่ายค้านจะยื่นตรวจสอบคุณสมบัติ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และอภิปรายเกี่ยวกับรัฐบาลในเรื่องต่างๆ ว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมืองและดีใจที่นำเรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการรัฐสภาไม่ลงสู่ท้องถนน แต่แปลกใจ ที่มีการขุดคุ้ยเรื่องนี้ขึ้นมาพูดอีกให้เป็นประเด็น เพราะนายอุตตม ได้ผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งธนาคารแห่งประเทศไทย, คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) , สำนักงานอัยการสูงสุดและอื่นๆ รวมถึงศาลได้ตัดสินแล้วเกี่ยวกับกรณีการปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ดังนั้นพรรคเพื่อไทยควรเอาเวลาไปตรวจสอบจำเลยที่ 1 ในคดีนี้จะดีกว่า โดยส่วนตัวเชื่อว่า นายอุตตม บริสุทธิ์และจะสามารถชี้แจงทุกอย่างได้ 

ส่วนคุณสมบัติของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาและแกนนำพรรคทั้งการเป็น ส.ส.และรัฐมนตรีนั้น เป็นหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเจ้าตัวที่ต้องชี้แจง อีกทั้งศาลได้ตัดสินในคดีที่เกี่ยวข้องถึงที่สุดแล้วด้วย สำหรับตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น ยังไม่มีความชัดเจนว่าใครจะได้ตำแหน่งอะไรอย่างเป็นทางการ จึงยังไม่สามารถบอกได้ว่าใครขาดคุณสมบัติ แต่มั่นใจว่านายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนแต่งตั้งผู้ใดให้รับตำแหน่งในกระทรวงต่างๆ

นายธนกร เปิดเผยด้วยว่า นับแต่สัปดาห์นี้จะมีการพูดคุยนโยบายพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมยืนยันว่า โครงการมารดาประชารัฐ ยังเป็นนโยบายหลักของพรรคพลังที่จะดำเนินการอย่างแน่นอน ส่วนเงื่อนไขการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนจึงไม่ต้องทำเป็นอันดับแรก แต่สิ่งที่ควรทำคือการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนและนโยบายที่เกี่ยวข้องกับด้านเศรษฐกิจ สำหรับปัญหาเสียงปริ่มน้ำของรัฐบาล เชื่อว่า ส.ส.ทุกคนมีวินัย และวิปรัฐบาลมีวิธีการแก้ปัญหานี้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง