ไม่พบผลการค้นหา
’ณัฐวุฒิ’ โพสต์ป้อง 'ทักษิณ' ไม่มีส่วนรู้เห็นยึดอำนาจปี 57 ย้ำ นปช.ไม่ได้มีสภาพมาหลายปีแล้ว แจงเหตุ นปช.แยกทางมีคนดอดตั้งพรรคเพื่อชาติโดยไม่บอกแกนนำ

วันที่ 1 ส.ค. 2566 ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "ผมและพี่น้องแกนนำนปช.ที่ยังคิด คุยร่วมกันอยู่ เห็นตรงกันและเชื่อว่า ดร.ทักษิณ ชินวัตร ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการยึดอำนาจ ปี 2557 มุมวิเคราะห์ที่แกนนำหลัก”ทุกคน” เห็นตรงกันตลอด คือแผนการยึดอำนาจนี้ ก่อตัวมาตั้งแต่ช่วงต้นรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้า คสช. พูดเองว่าเตรียมการมา 3 ปี กปปส.ชุมนุมไปสักพัก พวกเราก็พูดตรงกันแล้วว่าจะเกิดรัฐประหาร ทฤษฎีสมคบคิดแบบเดิมจากการยึดอำนาจปี 2549 ไล่ลำดับเหตุการณ์เป็นแบบเดียวกัน ชุมนุมต่อเนื่อง ยุบสภา บอยคอตเลือกตั้ง ขัดขวางการเลือกตั้ง เลือกตั้งโมฆะ เรียกร้องรัฐบาลนอกกติกา สร้างเงื่อนไขปิดทุกทางออก และยึดอำนาจ 

ความขัดแย้งระหว่างบุคคลเป็นเรื่องหนึ่ง แต่ประวัติศาสตร์องค์กรนปช. กำลังถูกอธิบายด้านเดียว และถูกบันทึกไปเช่นนั้น ทั้งที่หลายอย่างคลาดเคลื่อนไม่ตรงกัน นปช.ไม่ได้ดำรงสภาพหลายปีแล้ว เหตุแยกทางคือการไม่ได้ยึดถือแนวปฏิบัติที่เราทำกันมา มีการตกลงตั้งพรรคการเมืองกับบุคคลอื่น โดยไม่ได้หารือในที่ประชุม 

"ไม่มีใครหลอกได้ ถ้าเราคุยในที่ประชุม ตามที่ผมและ ธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธาน นปช.เรียกร้องหลายรอบ เรื่องพรรคไทยรักษาชาติมาทีหลัง ไม่เกี่ยวกับช่วงเวลาตั้งพรรคเพื่อชาติ ที่ไปตกลงนอกวง ไม่บอกพี่น้องที่สู้มาด้วยกัน" ณัฐวุฒิ ระบุ