ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ลงพื้นที่เยือนถิ่นแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม ตรวจราชการ-นั่งรถไฟ 'ปชช.-รังสิมา-ส.ส.พปชร.' รอรับถึงที่ ชาวบ้านเชียร์ "อยู่ต่อ 2 ปีก็มีความหมาย" "อยู่ยาวไปเลย" เผย เจ้าอาวาสวัดบ้านแหลม ให้พรทำเพื่อบ้านเมืองสำเร็จทุกอย่าง ยันให้ ปชช.ทุกคน

วันที่ 3 ก.พ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ,ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ,พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกฯ ,อนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกฯ และโฆษกรัฐบาล เดินทางมาตรวจราชการ ที่จังหวัดสมุทรสงคราม โดยมี รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และ ส.ส.โอ๋ ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม พลังประชารัฐ เขตบางกะปิ-วังทองหลาง และ ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ พลังประชารัฐ รอต้อนรับ

ประยุทธ์ แม่กลอง.jpg

จุดแรกคณะ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟลาดใหญ่ เพื่อนั่งรถไฟดีเซลรางที่ 4383 มายังสถานีรถไฟแม่กลอง (ย่านตลาดร่มหุบ) โดยระหว่างการเดินทางบนรถไฟนายกฯ ได้เดินทักทายประชาชนบนขบวนรถ และเมื่อคณะ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงสถานีรถไฟแม่กลอง มีประชาชนในพื้นที่จำนวนหนึ่งที่สวมใส่เสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และเสื้อสีเหลืองมารอมอบดอกกุหลาบ จากนั้นนายกฯ ได้เดินตรวจเยี่ยมวิถีเศรษฐกิจชุมชน และพบปะทักทายประชาชนบริเวณตลาดสถานีรถไฟแม่กลอง โดยประชาชนบางคนตะโกนเชียร์ ว่า "ลุงตู่ สู้ๆ" " รักลุงตู่ รักพีระพันธุ์" "ลุงตู่ อยู่ต่อ 2 ปีก็มีความหมาย" "ลุงตู่ อยู่ยาวไปเลย" เป็นต้น

ก่อนที่คณะนายกฯ จะเดินเลียบทางเท้าริมแม่น้ำแม่กลอง และรับฟังการบรรยายสรุปโครงการพัฒนารถไฟสายวงเวียนใหญ่​ -​ ท่าฉลอม จากผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ก่อนที่จะเดินไปสักการะหลวงพ่อบ้านแหลม และนมัสการพระสมุทรวชิรโสภณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม และเจ้าอาวาสวัดเพชรสมุทรวรวิหาร (วัดบ้านแหลม) ภายในพระอุโบสถวัดเพชรสมุทรวรวิหาร 

ประยุทธ์ แม่กลอง.jpg

พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่า เจ้าอาวาสวัดบ้านแหลม ให้พรว่า ให้ทำงานเพื่อบ้านเมืองให้สำเร็จทุกประการ ให้ประชาชนมีความสุข

เมื่อถามว่านายกฯ มีกำลังใจมากขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า "ทำให้ทุกคน"

จากนั้น นายกฯ พูดคุยกับเจ้าอาวาสวัดบ้านแหลม ก่อนขึ้นรถ ถึงการพัฒนาในพื้นที่ว่า วันนี้จะต้องเร่งรัดพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองหลัก เมืองรอง ซึ่งส่วนใหญ่คนจะไปเมืองหลักเยอะและค่อยมาต่อเมืองรอง ฉะนั้นเราต้องรักกันเพื่อสร้างเครือข่ายการคมนาคมด้านการท่องเที่ยว ซึ่งตนก็จะสร้างความร่วมมือเพิ่มเติม พร้อมเปรียบว่า เราเหมือนครอบครัวเราใหญ่ที่มีลูกเยอะๆ และกล่าวขอบคุณที่ได้อวยพรให้ตน

ประยุทธ์ แม่กลอง.jpg

จากนั้นคณะ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปรับประทานอาหารกลางวัน ก่อนไปพบปะประชาชน เพื่อหารือแนวทางการส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างมูลค่าและการยกระดับรายได้ของประชาชนชาวสมุทรสงคราม ที่ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม เป็นจุดสุดท้าย ก่อนเดินทางกลับ กทม.