ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ลงพื้นที่กำแพงเพชร สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมือง ก่อนพบเกษตรกร บอกเจ็บปวดทุกครั้งที่ประชาชนมีปัญหา หยอด นายกฯรักทุกคนทุกกลุ่ม ชี้ประเทศไทยแตกอีกไม่ได้แล้ว ถ้ามีปัญหากันอย่างนี้ไม่มีอะไรดีขึ้น เปรยเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาก็เหมือนเดิม หลังชาวบ้านบอกอยู่นานๆ

วันที่ 7 ก.ค. เวลา 09.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะ ได้ไปสักการะศาลหลักเมืองกำแพงเพชร เป็นจุดแรกในการไปตรวจราชการพื้นที่ จ.กำแพงเพชร จากนั้นไปไหว้พระ และเข้ากราบนมัสการพระธรรมภาณพิลาส เจ้าคณะภาค 4 เจ้าอาวาสวัดคูยาง พระอารามหลวง ที่วัดคูยาง พระอารามหลวง ทั้งนี้ในจุดแรกมี ส.ส.พลังประชารัฐ (พปชร.) บางส่วนไปรอให้การต้อนรับ ขณะที่ทั้ง 2 จุด ก็มีประชาชนมารอต้อนรับโดยส่วนหนึ่งสวมเสื้อยืด "เรารักลุงตู่" พร้อมเขียนข้อความให้กำลังใจ อาทิ "ลุงตู่ สู้ๆ" "นายกฯ สู้" "ชาวกำแพงเพชร สนับสนุนเป็นนายกรัฐมนตรี ต่อไป" เป็นต้น

S__43999363.jpg

จากนั้นเวลา 10.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยม การบริหารงานกล้วยไข่แปลงใหญ่ ที่บ้านท้องคุ้ง ต.ท่าพุทรา อ.คลองขลุง พร้อมกล่าวกับเกษตรกรที่รอต้อนรับ ว่า ชื่นชมในการทำและความเข้มแข็ง ว่าแต่จะทำอะไรต่อไปเพราะการที่ฝน น้ำไม่ค่อยดีเกษตรกรเปลี่ยนไปทำอย่างอื่นหมด แต่ก็ขอว่าจะปรับเปลี่ยนอะไรก็แล้วแต่อย่าทิ้งกล้วยไข่ ซึ่งวันนี้ตนดีใจที่มีการขายในรูปแบบออนไลน์ออฟไลน์ ก็อยากให้คิดแบบนี้ต่อไป โดยรัฐบาลก็จะหาช่องทางช่วย

อย่างไรก็ตามวันนี้จากการที่สงครามทำให้ข้าวของแพงขึ้น ปุ๋ยแพง สถานการณ์นี้เป็นกันทั้งโลก แต่นายกฯ ก็พยายามเต็มที่ในการหาปุ๋ยแต่ราคามันสูงเพราะเขาแย่งกัน พร้อมขอให้อดทนกับเราหน่อย นายกฯ ก็เจ็บปวดเหมือนทุกครั้งที่มีปัญหากับประชาชน วันนี้ไม่ได้อยู่เพื่อใครก็อยู่เพื่อพวกเรา พร้อมระบุว่าวันนี้อยู่มา 8 ปีไปดูซิมันมีอะไรมากขึ้นบ้าง ถนนหนทาง รถไฟ โครงการน้ำ แม้วันนี้มันยังไม่มาบ้านเรา แต่เดี๋ยวก็เชื่อมมา

S__43999359.jpg

ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า วันนี้นายกฯ จะทำให้ดีที่สุด "รักอยู่แล้ว นายกฯ รักทุกคนไม่เลือก รักทุกจังหวัด รักทุกกลุ่ม ประเทศไทยมันแตกอีกไม่ได้แล้ว ไม่มีอะไรดีขึ้น ถ้าเรามีปัญหากันอยู่อย่างนี้"

พร้อมเผยว่า วันที่บอกรัฐบาลกู้มาเยอะ ก็แทบไม่ได้ใช้กลุ่มอื่นเลย แต่นำมาแก้ปัญหา เพื่อให้ทุกคนมีรายได้ที่เพียงพอ พร้อมบอกว่าตนรู้ว่าทุกคนประหยัดแต่ลูกหลาน ฉะนั้นก็ต้องสอนคนรุ่นใหม่อย่าพึ่งเลยนะ ให้อดทนแบบรุ่นพ่อ ซึ่งตนก็ลำบากมาตั้งแต่เด็ก 

S__43999361.jpg

ช่วงหนึ่งมีชาวบ้านบอกให้อยู่นานๆ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็อยู่ มันจะไดัรับทั้งหมด เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาก็เหมือนเดิม

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ ได้ร่วมปลูกกล้าวไข่พันธุ์พื้นเมืองของ จ.กำแพงเพชร ด้วย