ไม่พบผลการค้นหา
'อลงกรณ์ พลบุตร' หนุนพรรคประชาธิปัตย์ ฟ้อง 'นคร มาฉิม' พิสูจน์ความจริงถึงเบื้องลึกโค่นล้มรัฐบาลเลือกตั้ง จวก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ต้นเหตุรัฐประหารปี 2557 เตือน 'นคร' อย่าคิดเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทย

นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุกรณีพรรคประชาธิปัตย์จะฟ้องนายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก โดยระบุว่า เป็นสิทธิโดยชอบธรรมของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะฟ้องร้องต่อศาลหรือแจ้งความดำเนินคดีเพื่อปกป้องชื่อเสียงเกียรติภูมิ เพราะข้อกล่าวหาว่าสมรู้ร่วมคิดดำเนินการอย่างเป็นขบวนการโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งด้วยวิธีการนอกแนวทางระบอบประชาธิปไตยนั้นเป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรงและมีโทษร้ายแรงถึงขั้นยุบพรรค

อีกทั้งนายนครเองก็ยืนยันว่าพร้อมจะนำพยานหลักฐานเข้าพิสูจน์ในชั้นศาล ซึ่งตนเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการรับรู้ของสาธารณชนถึงเบื้องลึกเบื้องหลังของปัญหาการเมืองเพื่อจะได้ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงและหาทางแก้ไขปฏิรูปการเมืองให้ดีขึ้นต่อไปเนื่องจาก 10 ปีที่ผ่านมาระบบการเมืองแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้นมีการทุจริตคอร์รัปชั่นกันมากมายในระยะหลังทำให้การต่อสู้ทางการเมืองเริ่มใช้วิธีการนอกลู่นอกรอยสร้างความแตกแยกแบ่งประชาชนเป็นฝักฝ่ายใช้ความรุนแรงประหัตประหารกันจนเกือบเกิดสงครามกลางเมืองในที่สุดก็รักษาประชาธิปไตยไว้ไม่ได้เกิดการรัฐประหารในที่สุดเหมือนวงจรอุบาทก์เป็นเช่นนี้13ครั้งตั้งแต่ปี2475เป็นต้นมา

ส่วนการขอโทษนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของนายนคร เป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่เหตุผลที่นายนคร ยกขึ้นมานั้นเป็นความจริงเพียงครึ่งเดียว ซึ่งควรพิสูจน์ความจริงในข้อกล่าวอ้างดังกล่าวในทางศาล แต่สิ่งที่นายนครไม่กล่าวถึงคือปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันและการใช้อำนาจอย่างฉ้อฉล รวมทั้งการเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมแบบสุดซอยเพื่อตนเองและพวกพ้อง และเป็นสาเหตุข้ออ้างหนึ่งของการรัฐประหารในปี2549 และ 2557และนายนครเองก็เคยร่วมคณะตรวจสอบการทุจริตที่ตนเป็นประธานในช่วงปี2545-2549ย่อมทราบดีว่าอะไรเป็นอะไร

"ในฐานะพี่อยากแนะนำน้องว่าอย่าเข้าพรรคเพื่อไทย มิฉะนั้นจะถูกมองว่าการแสดงออกล่าสุดเป็นเพียงใบเบิกทางตีตั๋วเข้าพรรคเพื่อไทยโดยเผาบ้านเก่าทิ้งเท่านั้น นายนครควรเข้าพรรคอื่นที่มีอุดมการณ์ตรงกันจะดีต่ออนาคตทางการเมืองในวันข้างหน้า" นายอลงกรณ์ ระบุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง