ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ประชุมคณะกรรมการนโยบาย EEC กล่าวบอกเยาวชนอายุ 17 ปีว่า 'ฉันไม่เก่งเท่าเธอ แต่ฉันเก่งที่จะหางานให้เธอว่าไปทำตรงไหน แต่เราต้องทำด้วยกัน'

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหัวหน้า คสช. เยี่ยมชมนิทรรศการ ผลงานจากนักเรียน และสถานศึกษา ที่อยู่ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ ภาคตะวันออก อีอีซีโดยเฉพาะ นักเรียนจากวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ที่นายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจเยี่ยมเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา โอกาสนี้นายกฯ ได้ร่วมถ่ายภาพกับเยาวชนก่อนจะกล่าวว่า

"ลุงทำให้พวกเรา รัฐบาลก่อนไม่ทำหรอก วันนี้ต้องให้ความสำคัญกับเด็ก เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ ก่อนชี้ไปยังรัฐมนตรี และกล่าวต่อว่า เพราะเดี๋ยวคนพวกนี้ก็ตายแล้ว เราจึงต้องทำให้คนข้างหลัง"

ก่อนที่เยาวชนขอบคุณนายกฯ และรัฐบาล ที่เปิดโอกาสให้พวกเราได้เรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา ได้ลงมือทำเองพร้อมคิดวิเคราะห์ นายกฯ จึงหันไปกล่าวว่า ใครสอนให้พูด เดี๋ยวหาว่าผมจัดให้พูดเอาใจรัฐบาล ไม่ต้องเชียร์รัฐบาล อะไรทำดีก็บอกดี อะไรไม่ดีต้องแก้ไขเราก็รับฟังได้ แต่ถ้าจะติติงอะไรก็ไปพูดกันข้างหลัง เดี๋ยวโดนโจมตีอีก

จากนั้น 1 ในเยาวชน ได้ขอถ่ายรูปคู่กับนายกฯ นายกฯ จึงสอบถามว่า "อายุเท่าไหร่ เธออายุ 17 ฉัน 63 ฉันไม่เก่งเท่าเธอ แต่ฉันเก่งที่จะหางานให้เธอว่าไปทำตรงไหน แต่เราต้องทำด้วยกัน

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ร่วมกับรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง