ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เมิน หลัง 'ศุภชัย' ขอให้รีบยุบสภาปมล่มบ่อย บอกต่างคนต่างทำหน้าที่ให้ดี-ให้ประชาชนเลือก ไม่ตอบกรณี ปชช.เชียร์อยู่ต่อ ปัดตอบปม ทอ.ใช้ F-16 ลอยอังคารชี้ตรวจสอบแล้ว ฉุนสื่อถามที่มารอยแผลมือขวา

วันที่ 3 ก.พ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ระบายความในใจขณะนั่งเป็นประธานการประชุม อยากให้นายกฯ รีบยุบสภาเพราะ ส.ส.ช่วงนี้แทบไม่เข้าประชุมสภา และรัฐมนตรีก็ไม่ยอมมาตอบกระทู้ ว่า เป็นเรื่องของรองศุภชัย เป็นเรื่องของสภาก็ว่าไปเถอะ ตนก็ได้ขอร้องบรรดาพรรคการเมืองพรรคร่วมรัฐบาลไปดูว่ามันมีปัญหากันอยู่ตรงไหน ส่วนใหญ่ก็เป็นปัญหาเรื่องของกฎหมายแต่ละฉบับ ของใครของใครก็รู้กันอยู่นะ ก็กรุณาทำหน้าที่กันให้ดีที่สุดแล้วกัน ผมก็ทำหน้าที่ฝ่ายบริหารของผม ผมไม่เคยไปก้าวก่ายอำนาจของนิติบัญญัติ เพราะฉะนั้นต่างคนต่างทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ประชาชนก็แยกแยะเอาเอง เลือกกันเอาเอง แล้วจะฟังเลือกจะเชื่อกันเอาเองก็แล้วกัน

เมื่อถามว่า เวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาลจะทำอะไรให้เสร็จสมบูรณ์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หลายอย่าง อะไรที่เสร็จสมบูรณ์มาก็เสร็จไปแล้ว พร้อมเปรียบว่า เหมือนถนนเส้นนี้ ความยากจนในจุดนี้ อาชีพที่เราทำสำเร็จเนี่ยคือพวกนี้ แต่พวกที่ต้องทำต่อก็ต้องทำต่อ คนที่ยังไม่ได้ช่วงที่หนึ่งก็มาทำช่วงนี้ต่อ เพราะการเดินทางของประเทศ การใช้จ่ายของรัฐบาลหรือการบริหารปฏิบัติราชการมันเดินเป็นระยะๆเข้าใจไหม จะกี่ปีกี่เดือนก็แล้วแต่เถอะ ฉะนั้นต้องดูว่าในส่วนที่ผ่านมามันมีอะไรที่สำเร็จไปแล้วบ้าง อันที่สำเร็จไปแล้วแต่มันพอหรือยัง ถ้ามันยังไม่พอก็ต้องทำใหม่ทำต่อ อะไรที่เป็นปัญหาคาราคาซังก็ต้องดึงออกมาทำต่อรื้อใหม่ คนเยอะความคิดก็เปลี่ยนอะไรๆก็เปลี่ยน เพราะฉะนั้นสิ่งที่ทำไปแบบเดิมๆอาจจะไม่ได้ต้องหาวิธีการใหม่ที่จะต้องทำ ก็ฝากไว้บรรดา ส.ส. ช่วยดูในเรื่องของกฎหมายด้วยแล้วกันบางสิ่งบางอย่างก็พยามเร่งก็ออกไม่ได้เพราะว่าไม่เข้าใจกัน ซึ่งไม่อยากให้ประเด็นของกฎหมายหรือ พ.ร.บ.เป็นเรื่องที่เรียกว่าการเมือง แต่กฎหมายทุกตัวเป็นเรื่องของประชาชน ซึ่งไม่ใช่ของพรรคใดพรรคหนึ่งแต่เป็นของประชาชนทั้งประเทศนะจ๊ะ 

เมื่อถามถึงกรณีที่ประชาชนเชียร์ให้อยู่ต่อและมีวลี "2ปีก็มีค่า" ประกอบกลับช่วงที่มีข่าวตนจะลง ส.ส. บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็เดี๋ยวว่ากัน ก็ว่าไปนะ นายกฯ จะตัดสินใจอีกทีนะ เรื่องของนายกฯอย่าตอบตอนนี้ บางเรื่องตอบทีหลังก็ได้ แต่ยืนยันจะทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดก็ตาม

เมื่อถามถึงกรณีที่อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ (อดีต ผบ.ทอ.) ใช้เครื่องบินแบบ F-16 บินร่วมไว้อาลัยระหว่างการลอยอังคารบิดาของตัวเอง นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า เขาชี้แจงแล้วไม่ใช่หรือจะมาเอาอะไรอีก พร้อมย้ำว่าเขาชี้แจงและตรวจสอบแล้ว

ขณะที่รถนายกฯกำลังเคลื่อนออก ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงรอยแผลที่มือข้างขวาของนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า มันเกี่ยวอะไรกับเธอ ตอนนี้ยังแข็งแรงอยู่ เนี่ยมันแบบเนี่ย สมองเป็นแบบนี้