ไม่พบผลการค้นหา
ถึงปีนี้ไทยยังไม่มีเลือกตั้ง แต่ Voice TV ชวนแฟนเพจมาร่วมโหวตผู้นำแห่งปี 2017 คุณคิดว่าผู้นำโลกคนไหนมีวีรกรรมเด่นที่สุดในปีนี้?

ทุกคนสามารถโหวตผู้นำโลกแห่งปี 2017 ได้จนถึงวันที่ 20 ธันวาคม 2017 และร่วมบอกเหตุผลว่าทำไมคุณจึงโหวตผู้นำคนนี้บนเพจ Voice TV -World คำตอบของผู้ชมที่โดนใจทีมงานมากที่สุด 3 อันดับแรก จะได้รับของที่ระลึกคูลๆจากวอยซ์ทีวีเป็นของขวัญปีใหม่ โดยจะประกาศผลในวันที่ 25 ธันวาคม


1. โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ


 BBC: คลินตัน-ทรัมป์น่าจะชนะหยั่งเสียงนิวยอร์ก

ผู้นำอารมณ์ร้อนและปากจัด มุ่งมั่นสร้างสถิติมากมายทั้งการเป็นประธานาธิบดีที่ถูกวิจารณ์มากที่สุดคนหนึ่งจนคะแนนนิยมตกต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ ทั้งยังเป็นคนรักครอบครัว แต่งตั้งลูกสาวและลูกเขยขึ้นดำรงตำแหน่งสำคัญทางการเมือง ที่สำคัญคือวิสัยทัศน์ด้านนโยบาย ตั้งแต่การสร้างกำแพงกั้นเขตแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก นโยบายต่อต้านชาวมุสลิม ต่อต้านกลุ่ม LGBT และการกีดกันการค้าเสรี แซ่บกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว!


2. คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ


คิมจองอึน.jpg

สืบทอดอำนาจปกครองประเทศต่อจากบิดามาก็นานหลายปี แต่ 'ผู้นำคิม' มีศักยภาพเพิ่มขึ้นอีกระดับในปีนี้ เพราะประสบความสำเร็จด้านการพัฒนานิวเคลียร์รวดเร็วกว่าที่นักวิเคราะห์ประเมินไว้ ส่วนนายคิมจองนัม พี่ชายต่างมารดา ก็ถูกสังหารพ้นทางไปตั้งแต่ต้นปี แม้จะถูกคว่ำบาตรจากนานาชาติเพิ่มขึ้น ก็ไม่อาจทำให้ผู้นำคิมหวั่นไหวได้ แถมยังหน้าใส อ้วนเอาๆ ขณะที่คนในประเทศกำลังจะอดตาย


3. สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน


สีจิ้นผิงตั้งตัวเทียบเหมา สร้างปรัชญาจีนยุคใหม่


ผู้นำสูงสุดแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ได้รับความเคารพและมีอำนาจมากที่สุดนับตั้งแต่ยุคเหมาเจ๋อตุงก่อตั้งประเทศ จนล่าสุดแนวคิดสีจิ้นผิงได้รับการบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญของพรรคคอมมิสต์ เขามีภารกิจที่ยิ่งใหญ่ ปราบปรามคอรัปชัน ถ่วงดุลชาติตะวันตก และขยายอิทธิพลจีน ทั้งด้านเศรษฐกิจและกองทัพ ผลักดันเส้นทางสายไหมใหม่ที่จะนำจีนไปครองโลกอีกครั้ง ท่านสีกำลังก้าวขึ้นมาเป็นประธานสี ผู้นำเปี่ยมบารมีในยุคที่สหรัฐฯกำลังตกต่ำ


4. อองซาน ซูจี มุขมนตรีแห่งรัฐของเมียนมา


ล่าชื่อเสนอยึดรางวัลโนเบลคืนจากซูจี


จากเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพที่ทั่วโลกยกย่อง สู่ผู้นำที่เพิกเฉยต่อความรุนแรง แม้ UN ระบุว่า การที่กองทัพเมียนมาปราบปรามโรฮิงญาเป็นการลบล้างเผ่าพันธุ์ เธอกลับไม่ยอมรับว่ามีกลุ่มคน “โรฮิงญา” อยู่ในประเทศ จนถูกริบรางวัลเกียรติยศจากอ็อกซ์ฟอร์ดที่ได้รับมาไม่ถึง 6 เดือน และถูกประท้วงให้ยึดอีกหลายรางวัล รวมถึงรางวัลโนเบลด้วย ใครจะคิดว่าวีรสตรีผู้เป็นแสงประทีปแห่งความหวังและประชาธิปไตย จะมาถึงจุดนี้ได้ภายในเวลาไม่นานหลังขึ้นปกครองประเทศ


5. โรดริโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์


ดูแตร์เตหลุดปากให้ทหารข่มขืนผู้หญิงได้


คนจริงฝีปากกล้า ดำรงตำแหน่งเพียงปีกว่า แต่ยอดตายจากสงครามกวาดล้างยาเสพติดพุ่งสูงกว่า 7,000 ราย ทุบสถิติที่รัฐบาลเผด็จการทหารเฟอร์ดินานด์ มาร์กอสเคยทำไว้ นอกจากนี้ ยังเป็นคนมีอารมณ์ขัน เล่นมุกอนุญาตให้ทหารข่มขืนผู้หญิง 3 คนได้ ส่วนรัฐบาลก็สบายกระเป๋า เพราะคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนถูกตัดงบจากพันล้านเหลือ 650 บาท


โหวตผู้นำโลกแห่งปี 2017
โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ
คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ
สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน
อองซาน ซูจี มุขมนตรีแห่งรัฐเมียนมา
โรดริโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์
Quiz Maker