ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ แจง ต้องการสร้างธรรมาธิปไตย ไม่ต้องการประชาธิปไตยแบบตะวันตก และไม่ได้เป็นนอมินีของกลุ่มการเมืองใด

พรรคพลังธรรมใหม่จัดการประชุมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. 150 เขตทั่วประเทศของพรรค โดย นพ. ระวี มาศฉมาดล หัวพน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า การประชุมในวันนี้เป็นการพูดคุยของ ส.ส. กลุ่มแรก และในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ พรรคจะทำการปฐมนิเทศ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 350 คน และ ส.ส. สัดส่วน 150 คน และจะมีสมาชิกพรรคครบ 80,000 คนก่อนการเลือกตั้ง โดยมีเป้าหมายหลักคือ เราต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นดินแดนที่ปราศจากคอร์รัปชั่น และต้องการปฏิรูปพลังงานไทยให้สมบัติ ทรัพยากรของคนไทยกลับมาเป็นของคนไทยอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ นพ. ระวี กล่าวว่า ตอนนี้สถานการณ์พรรคการเมืองของประเทศไทยถูกแบ่งออกไป 3 ก๊ก 1. คือพรรคประชาธิปไคยที่พรรคเพื่อไทยเป็นคนนำ 2. พรรคพลังประชารัฐที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชาเป็นนายก และ 3. เสรีประชาธิปไตยที่มีพรรคประชาธิปัตย์เป็นธงนำ สำหรับพรรคพลังธรรมใหม่ขอยืนยันว่าไม่ได้อยู่ใน 3 ก๊กนี้ พรรคไม่ต้องการประชาธิปไตยแบบตะวันตก แต่เราต้องการธรรมาธิปไตย คือประชาธิปไตยที่เป็นธรรม เพราะฉะนั้นหลังการเลือกตั้งหากได้ ส.ส. 25 คน จะเสนอคนของพรรคขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคได้มีการเตรียม 3 รายชื่อแคนดิเดตไว้แล้ว 1 ใน 3 ของคนมีหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ แต่อีก 2 รายชื่อจะขอเปิดเผยในช่วงเดือนธันวาคมนี้ แต่หากไม่ประสบความสำเร็จได้คะเนนเสียงตามที่วางเป้าหมายไว้ พรรคจะให้สมาชิกในพรรคทั่วประเทศลงประชามติเลือกรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคอื่น ๆ ที่เห็นว่ามีความเหมาะสมมากที่สุดในขณะนั้น เพื่อที่จะให้บ้านเมืองเดินได้และมีความสงบเรียบร้อย พลังธรรมใหม่ไม่ได้เป็นศัตรูหรือมิตรกับใครอย่างแท้จริง และเราไม่ได้เป็นนอมินีของใครอย่างแน่นอน