ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบูรณาการนโยบายพัฒนาภาคและพื้นที่ ก.บ.ภ. ติดตามงานฟังก์ชันกลุ่มจังหวัด ขอให้สอดคล้องกับระดับภาค เพื่อสร้างให้เกิดความเข้มแข็งในพื้นที่ ขณะที่ช่วงบ่าย ประชุมคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบูรณาการนโยบายพัฒนาภาคและพื้นที่ ก.บ.ภ. ที่ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (15 ธ.ค.) เป็นการประชุม ของคณะกรรมการที่จัดตั้งขึ้นใหม่ซึ่งให้ความสำคัญในการพัฒนาพื้นที่ระดับภาค ซึ่งแม้หลายพื้นที่จะมีความแตกต่างกันอยู่บ้าง แต่ก็ต้องปรับการทำงานให้สอดรับ เพื่อดึงศักยภาพให้ออกมาและขับเคลื่อนต่อไป โดยเฉพาะการจัดทำโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ ซึ่งมีลักษณะงานทั้งแบบฟังก์ชันและงานของกลุ่มจังหวัด ที่จะต้องสอดคล้องกับระดับภาค เพื่อสร้างให้เกิดความเข้มแข็งในพื้นที่

ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ ที่ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทั้งนี้ เพื่อรักษาเสถียรภาพราคายางพาราครบวงจร แนวทางการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา ตามข้อสั่งการของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ให้การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ดำเนินการเสนอโครงการที่เกี่ยวข้อง 3 มาตรการ อาทิ ดูดซับปริมาณผลผลิตยางในระบบ ลดปริมาณ การผลิต และเพิ่มปริมาณการใช้ในประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหาราคายางพาราที่ปรับตัวลดลงโดยเร่งด่วน ภายใน ระยะเวลา 1 สัปดาห์ ขณะเดียวกันยังต้องติดตามความคืบหน้าสถานการณ์ยางรวมถึงมาตรการช่วยเหลืออื่นๆ ด้วยเช่นกัน