ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เผยเชิญพรรคการเมืองหารือ มิ.ย.นี้ ยังไม่เคาะวันเลือกตั้ง ย้ำต้องทำความเข้าใจไม่ให้เกิดการได้เปรียบ-เสียเปรียบ ขณะที่ 'วิษณุ' สวนพรรคอนาคตใหม่เรียกร้องวงหารือถ่ายทอดสด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุถึงการเชิญพรรคการเมืองหารือแนวทางโรดแมปเลือกตั้งในเดือน มิ.ย.นี้ ว่า ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาร่าง พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ การจะเชิญนักการเมืองมาหารือไม่ใช่การกำหนดวันเลือกตั้ง แต่ต้องทำความเข้าใจว่าจะเดินหน้าอย่างไรไม่ให้ใครได้เปรียบเสียเปรียบ ยืนยันไม่ใช่รอให้พรรคการเมืองใหม่ได้เปรียบ เพราะพรรคเก่าได้เปรียบอยู่แล้ว พรรคใหม่จะเสียเปรียบหรือไม่ตนไม่ได้สนใจ แต่ต้องให้เป็นมาตรฐานที่ชัดเจน 

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุกรณีพรรคอนาคตใหม่จะเข้าร่วมหารือต่อเมื่อมีการถ่ายทอดสดว่า ตนไม่มีความเห็น และไม่ทราบว่ารัฐบาลจะเชิญพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ เพราะแม่น้ำ 5 สายเป็นผู้กำหนด

"คสช.เคยพูดว่าหากจำเป็น พรรคการเมืองอยากจะพบก่อนที่กฎหมายลูกจะประกาศใช้ทั้งหมด ก็ยินดี แต่เมื่อทำท่าไม่ยินดียินร้าย ไม่อยากพบ เงื่อนไขมาก ต้องถ่ายทอดสดบ้าง ต้องมาทุกพรรคบ้าง ต้องกำหนดวันอะไรได้บ้าง คสช.ก็ต้องคิดใหม่ว่าจะทำทำไม" นายวิษณุ ระบุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง