ไม่พบผลการค้นหา
อดีตแกนนำ กปปส. พร้อมด้วยคณะลูกศิษย์ของอดีตพระพุทธะอิสระ เดินทางเข้าเยี่ยมที่เรือนจำเพื่อให้กำลังใจ ย้ำอย่าตำหนิ คสช. และเจ้าหน้าที่ เชื่อจะเป็นการปฏิรูปวงการสงฆ์ให้ดีขึ้น

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำ กปปส. กล่าวว่า คำแรกที่ท่านพูดเมื่อเจอกันคือ อย่าไปตำหนิรัฐบาล คสช. ต้องให้กำลังใจเขาทำงาน และสนับสนุนให้เขาทำงานต่อไป อย่าเป็นห่วงตัวท่าน เพราะครั้งนี้จะเป็นครั้งสำคัญ ที่จะให้ คสช.-รัฐบาล ปฏิรูปวงการสงฆ์ให้ดีขึ้น

ทั้งนี้ อดีตพุทธะอิสระ ยังฝากบอกลุงกำนัน และคนอื่นๆ ที่จะไปร้องศาลรัฐธรรมนูญ และศาลปกครอง อดีตพระพุทธอิสระ บอกว่า ไม่ต้องดำเนินการ เพราะต้องการสละสิทธิทางข้อกฎหมาย ไม่ขอประกันตัวในชั้นอัยการและชั้นศาล แต่ยินดีอยู่ในเรือนจำ ต่อสู้ตามแนวทางของท่านต่อไป เพราะนี่ถือเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้ายเพื่อปฏิรูปวงการสงฆ์ ตามที่ท่านให้ข้อมูลกับทุกฝ่ายไว้หมดแล้ว ทั้งนี้ นายสาทิตย์ เคารพในการตัดสินใจของท่าน และจะแจ้งเจตนารมย์นี้ไปยังทุกฝ่าย

ด้าน นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้ตั้งใจมาเยี่ยมอดีตพุทธะอิสระ มองว่าท่าเคยสู้เพื่อบ้านเมือง และที่ผ่านมาไม่เคยคิดหนี พร้อมมองว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ในการจับกุมรุนแรงเกินไป ระบบตำรวจไทยควรปฏิรูปอย่างจริงจัง และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ควรออกมารับผิดชอบ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็ออกมาขอโทษไปแล้วก่อนหน้านี้ 


894071.jpg


นอกจากนี้ยังมี น.ส.จิตรภัสร์ กฤดากร, นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์, น.ส.อัญชะลี ไพรีรักษ์ และนายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ “ชัย ราชวัตร” นักวาดการ์ตูนชื่อดัง อยู่ระหว่างเดินทางมาเข้าเยี่ยมให้กำลังใจด้วยเช่นกัน

ด้านนายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำ กปปส. กล่่าวว่า เป็นห่วงสุขภาพของท่าน เพราะเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท คืนแรกเรือนจำเปิดไฟ ต้องนอนตะแคง จึงเกิดการกดทับรุนแรง แต่ท่านไม่ไปหาหมอ เพราะไม่อยากได้อภิสิทธิ์มากไป จึงขอรอดูอาการไปก่อน 

ขณะที่นางสาว อัญชะลี ไพรีรัก (ปอง) แกนนำ กปปส. บอกว่า อดีตพระพุทธอิสระใช้สนับรัดเอง ใช้วอคเกอร์ เพราะเจ็บปวดหลัง น้ำหนักลด แต่ยังฝากออกมาขอให้รัฐบาล-คสช. เดินหน้าทำสิ่งที่ถูกต้องต่อไป ปฏิรูปทุกเรื่อง ให้กำลังใจพี่น้องประชาชนเข้มแข็ง ไม่ติดใจวิธีการจับกุมของตำรวจ แล้วแต่เจ้าหน้าที่ดำเนินการ