ไม่พบผลการค้นหา
พลังธรรมใหม่ จี้ กกต. รับอนุมัติพรรคการเมืองใหม่ หวั่นช้ากระทบสมัคร ส.ส. พรรค พร้อมวิจารณ์ ครม. สัญจร เป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง ควรปลดล็อคพรรคการเมืองเพื่อความเป็นธรรม

นายแพทย์ ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เรียกร้องให้ กกต. เร่งการตรวจสอบ และอนุมัติการจัดตั้งพรรคการเมือง เพราะหากการทำงานของ กกต. ล่าช้า พรรคการเมืองจะหาสมาชิก และผู้สมัครรับเลือกตั้งช้าตามไปด้วย เพราะกฎหมายกำหนดให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งต้องเป็นสมาชิกพรรคก่อนการเลือกตั้งอย่างน้อย 90 วัน เช่น พรรคพลังธรรมใหมที่มีการประชุมพรรคไปเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม และรวบรวมข้อมูลยื่นให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปแล้ว ซึ่งทาง กกต. ได้ระบุว่าจะตรวจสอบเสร็จภายใน 45 วัน แต่ขณะนี้ยังไม่เสร็จ ทางพรรคพยายามเร่งรัด กกต. แต่ก็ไม่ได้คำตอบ แต่ทั้งนี้การทำงานของ กกต. ก็ขึ้นอยู่กับการปรับแก้คำสั่ง คสช. ตามมาตรา 44 ด้วย

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้พรรคพลังธรรมใหม่มีผู้สมัคร ส.ส. ที่คัดไว้ 70-100 คน และคาดว่าในเดือนกันยายนจะครบจำนวนเพื่อให้ลงสมัครได้ครบทุกเขตเลือกตั้ง

นพ.ระวี ยังกล่าวกรณีนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ประชุม ครม. สัญจร ว่า แม้จะบอกว่าไม่ได้หาเสียง แต่ความจริงคนทั่งประเทศรู้ว่าท่านทำอะไรอยู่ ทั้งนี้หากจะให้ความเป็นธรรมกับทุกพรรคพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็ควรปลดล็อกก่อน เพราะการเดินสายประชุม ครม. มันก็คือการหาเสียง ฝ่ายหนึ่งสามารถเคลื่อนไหวได้แต่อีกฝ่ายกลับเคลื่อนไหวไม่ได้