ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าววอยซ์ ทีวี ประจำวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม 2560

"วิษณุ"รับใช้ ม.44 แก้กม.พรรคการเมือง

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย กล่าวถึงการแก้ไขกฎหมายพรรคการเมืองเพื่อขยายเวลาให้พรรคการเมืองดำเนินการตามรัฐธรรมนูญ ส่วนตัวคิดว่ามีโอกาสที่จะใช้คำสั่งมาตรา 44 จึงมีสูงกว่า ขณะที่การขยายเวลาก็สามารถไปขอกับนายทะเบียนพรรคการเมืองได้แต่จะกลายเป็นเรื่องดุลยพินิจ ซึ่งแต่ละพรรคอาจจะขยายเวลาได้ไม่เท่ากัน เพื่อความเสมอภาคและเท่าเทียมคงต้องใช้คำสั่งตามมาตรา 44

"ศรีสุวรรณ"จี้พักงาน "ประวิตร"

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เรียกร้อง พลเอกประยุทธ์ ใช้อำนาจหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 สั่งพักงาน พลเอกประวิตร เป็นการชั่วคราว จนกว่าการตรวจสอบนาฬิกาหรูและแหวนเพชรแล้วเสร็จเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานเดียวกับกรณีก่อนหน้า ที่เคยมีคำสั่ง มาตรา 44 พักงานข้าราชการ นักการเมืองท้องถิ่น อาทิ หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ระหว่างถูกตรวจสอบ 

พณ.เร่งพาไทยหลุดบัญชีลิขสิทธิ์สหรัฐ

รัฐมนตรีพาณิชย์ ตั้งเป้าพาประเทศไทยหลุดออกจากบัญชี Wacth List หรือประเทศที่จับตามอง เรื่องการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของสหรัฐฯ พร้อมเดินหน้าแก้ไข พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้สอดคล้องมาตรฐานสากล พร้อมเชื่อว่าการปรับสถานะครั้งนี้ จะจูงใจให้นักลงทุนต่างชาติสนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น ไม่เฉพาะนักลงทุนจากสหรัฐฯ เท่านั้น

CIMB เปิดสาขาย่อยเจาะลูกค้ายุคใหม่

ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดให้บริการสาขาย่อยรูปแบบใหม่ ภายในปั๊มน้ำมันบางจาก เพิ่มความสะดวกสบายและเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น ตั้งเป้าเปิดเพิ่มอีก 30 แห่ง เนื่องจาก ปั๊มน้ำมันเป็นกึ่งคอมมูนิตี้ มีร้านค้าและบริการต่างๆ ที่เชื่อมโยงลูกค้าและชุมชนเข้าด้วยกัน การเพิ่มบริการธุรกรรมการเงินเข้าไปจะเพิ่มความสะดวกสบายและสอดคล้องกับการใช้ชีวิตของลูกค้ามากขึ้น ตรงกลุ่มเป้าหมายและใช้งบดำเนินการน้อยกว่าสาขาในห้างสรรพสินค้า จากประมาณ 2 ล้านบาท เหลือ 2 แสนบาทต่อเดือน นับเป็นการปรับตัวช่วงรอยต่อสู่ระบบ Digital Banking และปรับลดขนาดสาขาลง