ไม่พบผลการค้นหา
'แบม' ผู้เปิดโปงขบวนการโกงเงินผู้มีรายได้น้อย พร้อมผู้เสียหายเครือเมจิกสกิน ร้องนายกฯ เร่งดำเนินคดียึดทรัพย์เจ้าของแบรนด์ เพื่อนำเงินเยียวยาผู้เสียหาย

เมื่อวานนี้ ( 7 พ.ค.) น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม ซึ่งเป็นผู้ที่เคยออกมาเปิดโปงการทุจริตงบประมาณคนไร้ที่พึ่ง และเป็นหนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าในเครือบริษัท เมจิก สกิน จำกัด (ผลิตภัณฑ์ตรีชฎา) พร้อมด้วยผู้เสียหายประมาณ 50 คน ได้เดินทางมาที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านนายสาธิต สุทธิเสริม หัวหน้าฝ่ายประสานมวลชน ศูนย์บริการประชาชน เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับบริษัทเมจิก สกิน จำกัด หลังตกเป็นเหยื่อถูกหลอกให้เสียเงินจากการสั่งซื้อสินค้าหรือสมัครเป็นตัวแทนหลักจนสูญเสียเงินเป็นมูลค่าหลายล้านบาท


brren_1.jpg

น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม

น.ส.ปณิดา กล่าวว่า ตนเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเป็นตัวแทนขายให้กับผลิตภัณฑ์ตรีชฎา ในเครือบริษัท เมจิก สกิน จำกัด โดยเริ่มเป็นตัวแทนจำหน่าย เมื่อเดือนมี.ค. 2560 แต่เมื่อมีปัญหาเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผ่าน อย.ก็มีการเจรจาหลายครั้ง โดยขอเงินคืนจากบริษัท แต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา โดยบริษัทพยายามยัดเยียดผลิตภัณฑ์อื่นที่มีปัญหาเหมือนกันมาให้ขายแทนการจ่ายเงินสดคืน ซึ่งผู้ขายไม่ยอมเพราะต้องการคืนเงินสด และตอนนี้ทุกคนเดือดร้อน

อีกทั้งแบรนด์สินค้ามีพฤติกรรมที่อาจจะฉ้อโกงประชาชน จากการเชิญชวนให้สมัครเป็นตัวแทนหลักและมีระบบการขายแบบไม่เหมือนใคร จนได้เลื่อนตำแหน่งเป็น วีไอพี ซุปเปอร์วีไอพี จนเป็นดีลเลอร์ ตามลำดับ ซึ่งจะต้องสต๊อกสินค้าล็อตแรกจำนวน 1,000 ซองและเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ จนถึง 50,000 ซอง

น.ส.ปณิดา ระบุด้วยว่า ระบบนี้จะทำให้มีเงินเก็บเลี้ยงพ่อแม่และส่งตัวเองเรียนได้ จึงนำทองไปจำนำ และขอเงินพ่อแม่มาลงทุน ซึ่งพ่อแม่ได้เตือนแต่แรกแล้ว


dbsdb_1.jpg

แต่เนื่องจากตนมองว่าระบบจะมีคุณภาพ รวมถึงสามารถเช็กเลขจากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)ไ ด้ แต่เมื่อมีข่าวการจับกุมผู้บริหารบริษัทเมจิก สกิน จำกัด จึงยุติการขายทันทีและทำให้สินค้าค้างสต๊อกกว่า 1,240 ซอง และทำให้ตนต้องนำเงินที่สะสมได้นั้น เยียวยาให้แก่ลูกทีมไปก่อน โดยที่ตนเองยังไม่ได้รับเงินไม่ได้รับการเยียวยาจากเจ้าของแบรนด์ จึงเป็นสาเหตุที่เดินทางเข้ามายื่นเรื่อง เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ดำเนินการเร่งรัดในการดำเนินคดีการผู้ที่เกี่ยวข้องในเครือบริษัทเมจิก สกิน จำกัด พร้อมยึดทรัพย์เจ้าของบริษัทเมจิก สกิน จำกัด เพื่อนำเงินมาเยียวยาให้แก่ผู้เสียหายในทุกแบรนด์ของบริษัทเมจิก สกิน จำกัด


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง