ไม่พบผลการค้นหา
การประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐฯและเกาหลีเหนือที่จะเกิดขึ้นที่สิงคโปร์ในวันที่ 12 มิ.ย.นี้ จะเริ่มต้นในเวลา 9 โมงเช้า ขณะที่สิงคโปร์ประกาศให้พื้นที่รอบๆ โรงแรมแชงกรี-ลา เป็นพื้นที่รักษาความปลอดภัยระดับพิเศษในช่วงวันประชุม

ซาราห์ แซนเดอร์ โฆษกของทำเนียบขาว เปิดเผยว่าการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐฯและเกาหลีเหนือครั้งประวัติศาสตร์ที่จะเกิดขึ้นที่สิงคโปร์ ในวันที่อังคารที่ 12 มิ.ย.นี้ จะเริ่มต้นในเวลา 9 โมงเช้า และยังบอกว่า ขณะนี้ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กำลังใจจดใจจ่ออยู่กับการเตรียมตัวสำหรับการประชุมที่ใกล้จะเกิดขึ้น โดยในทุกๆ วัน ทรัมป์จะรับฟังและเตรียมข้อมูลสำหรับการประชุมครั้งนี้ จากทีมเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง เพื่อทำให้ผลการประชุมออกมาดีที่สุด


a901.jpg

ในส่วนของสถานที่จัดการประชุม ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างชัดเจน แต่ว่าทางการสิงคโปร์ได้ประกาศให้พื้นที่รอบๆ โรงแรมแชงกรี-ลา ใกล้ๆ กับถนนออร์ชาร์ด ใจกลางสิงคโปร์ ให้เป็นสถานที่จัดงานพิเศษระหว่างวันที่ 10-14 มิ.ย.นี้ ซึ่งจะมีการยกระดับการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเข้มข้น โดยเจ้าหน้าที่สามารถปฏิเสธไม่ให้ประชาชนเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว หรือสามารถขอตรวจค้นร่างกายประชาชน ยานพาหนะ หรือค้นสถานที่ในบริเวณนั้นได้ ทำให้มีการคาดการณ์ว่า โรงแรมแชงกรี-ลา อาจจะเป็นสถานที่จัดการประชุมครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดทีมล่วงหน้าของทางการสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือก็อยู่ที่สิงคโปร์มาหลายวันแล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมครั้งนี้

ภาพ: AFP