ไม่พบผลการค้นหา
'ชาดา' ลั่นบี้ 'ลูกเขย' ลาออกนายกเทศมนตรี ต.ตลุกดู่ จ.อุทัยธานีแล้ว เปิดทางเลือกตั้งใหม่ ถ้ารักษาการณ์ต่อถือว่าเอาเปรียบประชาชน ขู่ใครเอาคนในครอบครัวตนมาแขวน ระวังเสียใจ

วันที่ 25 ต.ค. เวลา 12.00 น. ชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ตอบคำถามสื่อมวลชนในประเด็น วีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรี ต.ตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกเขยของ ชาดา ทำให้เกิดความลำบากใจในการทำงานหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องคนใกล้ตัว 

โดย ชาดา ถามกลับผู้สื่อข่าวว่า ถามตนในฐานะอะไร ถ้าในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ตนได้เคยบอกแล้วว่าต้องเก็บกวาดบ้านตัวเองก่อน ผมโทรหาผู้ว่าราชการอุทัยธานี ว่าสามารถสั่งพักปฎิบัติหน้าที่ได้หรือไม่ เพราะในหลายกรณีที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ต้องถูกสั่งพักปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทางผู้ว่าฯ อุทัยธานี ขอดูเรื่องกฎหมาย แต่ยังไงก็ต้องพัก 

”จำไว้และฟังให้ดี ใช้สมองคิด การพักปฎิบัติหน้าที่ของทุกแห่งในองค์กรส่วนท้องถิ่น คือเอารองนายกฯ อบต. ขึ้นมารักษาการแทน ท้องถิ่นนั้นจะอยู่แบบซังกะตายจนกว่าจะครบวาระ ถ้าคดีหลุดจะสามารถกลับเข้ามาในช่วงสมัยได้ แต่บางคนก็สู้คดีจนหมดวาระ“

"สิ่งที่ต้องทำคือ คุณต้อง ลาออกจากตำแหน่งนายกเทศบาลตำบลตลุกดู่ หากไม่ทำแบบนี้ แต่โดนพักปฏิบัติหน้าที่จนคดีสิ้นสุด จะเป็นการเอาเปรียบ และทิ้งประชาชนในท้องที่ เพื่อที่จะให้มีการเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง"

ชาดา ยังระบุอีกว่า วีระชาติ รัศมี ได้ลาออกจากตำแหน่งในเวลา 23.00 น. เมื่อวานนี้ (25 ต.ค.) ได้ขอโทษกับตน แต่ตนย้ำว่า ไม่ต้องพูดอะไรเราเป็นครอบครัวเดียวกัน แต่สิ่งที่ต้องทำ “คุณต้องลาออก” ไม่ใช่ให้คนมองว่าวันนี้ถูกจับกุม พรุ่งนี้เป็นนายกฯ ต่อ และในฐานะที่เป็นคนใกล้ชิดรัฐมนตรีช่วย ต้องมีสปิริตทางการเมือง 

“ครอบครัวผมไม่มีปัญหา ผมในฐานะพ่อต้องโอบกอดลูกทุกคนด้วยความรัก ความอบอุ่น และเดินไปด้วยกัน ผมทำหน้าที่รัฐมนตรีช่วยเรียบร้อยแล้ว ผมขออย่างเดียวอย่า พวกด้อมต่างๆ ไอโอ อวตาร อย่าเอารูปลูกหลานผมมาออกข่าว คุณมีสิทธิด่าผมแล้วแต่มุมมอง แต่วันนึงคุณจะเสียใจที่ด่าผม ไม่เช่นนั้นจะเกิดสงครามโซเชียล ต่อให้เป็นอวตารก็หานามสกุลได้ วันนี้คนไทยต้องรักกัน สำนึกในกะลาหัวว่าจะเกิดสงครามโลกอยู่แล้ว นายกฯ ก็ปวดหัวเรื่องอิสราเอลทุกวัน ไม่ใช่มาด่ากันอยู่ในประเทศ อย่าทำอะไรไม่สร้างสรรค์” ชาดา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากเสร็จสิ้นการแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ชาดา ได้เดินไปสวมกอดและหอมแก้มคนในครอบครัว รวมทั้งมี สส.ในซีกพรรคร่วมรัฐบาลมาให้กำลังใจ