ไม่พบผลการค้นหา
'วรชัย เหมะ' เผยเรือนจำปล่อยตัว 'จตุพร พรหมพันธุ์' พรุ่งนี้ (4 ส.ค.) เตรียมรอต้อนรับพร้อมกับประชาชน ยันแกนนำ นปช.ไม่ย้ายหนีพรรคเพื่อไทย

นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (4 ส.ค.) ตนและประชาชนที่รักนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธาน นปช. จะเดินทางไปรอรับนายจตุพร ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยจะมีการปล่อยตัวออกมาในเวลา 06.00 น. หลังนายจตุพร พ้นกำหนดโทษครบ 1 ปี จากกรณีที่ศาลฎีกาพิพากษาให้จำคุกนายจตุพร 1 ปีไม่รอลงอาญา ข้อหาหมิ่นประมาท โดยยืนยัน ตนไม่ได้เป็นคนนำประชาชนไปรอรับ แต่ประชาชนที่ไป เพราะรักในตัวนายจตุพร

เมื่อถามว่า แกนนำ นปช. ตอนนีี้มีใครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้วหรือไม่ นายวรชัย ระบุว่า ตัวเองไม่ทราบ แต่เท่าที่ทราบไม่มีแกนนำ นปช.คนใดถูกดูดให้ไปอยู่กับพรรคการเมืองอื่นอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร ถูกศาลฎีกาพิพากษาเมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2560 ให้จำคุกเป็นเวลา 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาจากการขึ้นปราศรัยเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2552 กรณีปราบปราม นปช. ซึ่งคดีดังกล่าว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง