ไม่พบผลการค้นหา
"ดุษฎี อารยวุฒิ"รองปลัดยธ.เผยตำรวจภูธรภาค 4 ส่งหนังสือเชิญ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 5 รายเข้าให้เข้ามูลแล้วพร้อมให้ตรวจสอบค่าใช้จ่ายในการช่วยเหลือฟื้นคดีโปร่งใสคดีครูจอมทรัพย์

วันนี้ (4 ธ.ค.) ที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เผยความคืบหน้ากรณีพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (บช.ภ.4) ส่งหนังสือเชิญตัวเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครู ขับรถชนผู้อื่นเสียชีวิตและขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ ว่า วันที่ 8 ธ.ค.นี้ ตำรวจจะเชิญเจ้าหน้าที่ดีเอสไอมาให้ข้อมูลที่ บช.ภ.4 ทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย นายชาติชาย โทสินธิติ พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ , พ.ต.ท.วัชรัศมิ์ เฉลิมสุขสันต์ เจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการพิเศษ , พ.ท.ณพลพงศ์ กมลอาสน์ เจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการพิเศษ , นายธิตินัย พาติกบุตร เจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการพิเศษ เจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการพิเศษ และ นายสรุศักดิ์ คำเวียง เจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการพิเศษ โดยตำรวจยังไม่มีหนังสือเรียกตนแต่ก็เตรียมพร้อมที่จะให้ข้อมูล รวมทั้ง ในส่วนของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่กระทรวงยุติธรรมแต่งตั้งขึ้นมาก็ยังไม่ได้เรียกเจ้าหน้าที่รายใดเข้าให้ข้อมูล

"ส่วนการที่ นางจอมทรัพย์ อ้างว่าเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ มีส่วนรู้เห็นพยานเท็จตั้งแต่แรกนั้นต้องไปสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจแทน ผมไม่สามารถตอบได้ นอกจากนี้ สำหรับค่าใช้จ่ายในการช่วยเหลือคดีดังกล่าวยินดีให้หน่วยงานรับผิดชอบตรวจสอบเนื่องจากเป็นงบประมาณเบิกจ่ายตามระเบียบภาครัฐ เพราะจะได้ชี้แจงต่อสังคมได้" พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าว

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2557 เมื่อผู้บริหารกระทรวงฯชุดเก่า รับเรื่องและแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ดีเอสไอชุดแรกมาช่วยงานก่อนรวบรวมพยานหลักฐานส่งศาลจนมีคำสั่งรื้อฟื้นคดี จากนั้น วันที่ 9 ม.ค.2560 พ.ต.อ.ดุษฎี ได้เข้ามารับทำคดีพร้อมแต่งตั้งทีมงานชุดใหม่เนื่องจากทีมงานชุดเก่าเกษียณอายุและดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ขึ้นเบิกความต่อศาล แต่ศาลฎีกาพิจาณายกคำร้องรื้อฟื้นคดีเนื่องจากเป็นพยานหลักฐานเดิม-