ไม่พบผลการค้นหา
ผบช.ภ. 4 มีคำสั่งปลด 'พล.ต.ต.ไพศาล' พ้นโฆษก บช.ภ.4 ปมหัวเราะไม่รู้กาลเทศะ หลังนักข่าวสอบถามยอดผู้เสียชีวิตเหตุกราดยิง จ.หนองบัวลำภู ก่อนตั้ง 'พล.ต.ต.พุฒิพงษ์' รอง ผบช.ภ. 4 นั่งโฆษกแทน

วันที่ 10 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 มีคำสั่งปลด พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ให้พ้นจากการเป็นโฆษกกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และมีคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกูล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นโฆษก บช.ภ.4 แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุที่มีคำสั่งปลดดังกล่าว สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวสำนักหนึ่งได้โทรศัพท์สอบถามความคืบหน้า พล.ต.ต.ไพศาล หลังเกิดเหตุ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ ใช้อาวุธปืน และมีดทำร้ายร่างกายประชาชนจนบาดเจ็บ และเสียชีวิต โดยได้ถามว่ายอดผู้เสียชีวิต 32 รายนี้ที่มีข่าวออกมานั้น ได้รวมถึงผู้ก่อเหตุหรือไม่ 

โดย พล.ต.ต.ไพศาล ได้หัวเราะออกมา ก่อนบอกว่า “พอท่านถามขึ้นมาผมเลยคิดขึ้นได้ว่า เอ๊ะมันรวมหรือยัง ขอโทษนะผมขออนุญาต ผมก็คิดขึ้นมาได้ว่าเอ๊ะมันรวมหรือยัง พอดีผมทราบจากผู้กำกับว่า มีคนตาย 32 แต่ลืมถามว่ารวม 3 ศพ ที่บ้านหรือยัง” 

ซึ่ง 3 ศพที่ว่านั้น หมายถึงผู้ก่อเหตุ ภรรยา และลูก ซึ่งต่อมาก็ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้ตัดคลิปในช่วงดังกล่าวมาลงในโซเชียลมีเดียจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยหลายคนรู้สึกว่า พล.ต.ต.ไพศาล เป็นถึงนายตำรวจระดับสูงและเป็นโฆษก บช.ภ.4 แต่กลับทำกริยาที่ไม่เหมาะสม เพราะมีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก