ไม่พบผลการค้นหา
รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แจ้งข้อหาเพิ่ม 1 ข้อหากับนายแพทย์ยอร์น จิระนคร ข้าราชการในกระทรวงสาธารสุข ที่ขับรถชน รปภ.ในกระทรวงบาดเจ็บสาหัส และสั่งห้ามผู้ต้องหาข่มขู่พยาน

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี  เข้าสอบปากคำนายแพทย์ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศน์ เขต 12 กระทรวงสาธารณสุข หลังขับรถชนนายสมชาย ยามดี รปภ.กระทรวงสาธารณสุข บาดเจ็บสาหัส ร่วมกับพนักงานสอบสวน พร้อมให้รับทราบข้อกล่าวหา ที่แจ้งเพิ่มเติมวันนี้ ฐานขับขี่รถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย  ไม่หยุดช่วยเหลือและมีพฤติกรรมหลบหนี นอกจากนี้ ย้ำว่านายแพทย์ยอร์น ต้องไม่เดินทางออกนอกประเทศ ถ้าผิดเงื่อนไขข้อใดถือว่าผิดสัญญาประกัน ต้องได้รับโทษหนัก 

ในส่วนข้อหาขับรถชนคนแล้วไม่หยุดให้ความช่วยเหลือนั้น มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งข้อหานี้ นายแพทย์ยอร์น ให้การปฎิเสธและยืนยันว่าไม่ได้หลบหนีในคืนเกิดเหตุ พร้อมสู้คดีและขอให้การในชั้นศาล

ขณะที่อาการของนายสมชาย ยามดี เริ่มรู้สึกตัวและลืมตาได้มากขึ้น แต่ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ทั้งนี้ในทางการแพทย์ยังถือว่าอาการยังวิกฤติอยู่ซึ่งต้องเฝ้าระวังไม่ให้มีโรคแทรกซ้อน และประเมินอาการวันต่อวัน



รายงานโดย : ณัฐชาพรรณ โชติสิริพรฤทธิ์