ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำเกษตรกร รวมตัวร้อง มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม จี้รัฐบาลเร่งรัฐจ่ายเงินดิจิทัลแนะกลุ่มค้านนโยบาย มาลองเป็นคนจนดู จะรู้ว่าเงินดิจิตอลสำคัญขนาดไหน จวกนักวิชาการ กลุ่มค้านไม่เข้าใจความเป็นอยู่ประชาชน เชื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แก้สภาพคล่อง หวังนำไปลงทุนค้าขาย หากรอแหล่งเงินกู้สถาบันการเงิน เข้าถึงยาก

วันที่ 15 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการความต้องการนโยบายเงินดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท ตามนโยบายพันธสัญญาของรัฐบาล ภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 อยู่ระหว่างการการพิจารณา อนุมัติดำเนินการ ทำให้พี่น้องประชาชน ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อแสดงจุดยืนมีความต้องการให้รัฐบาล เร่งรัดการจ่ายเงินดิจิตอล วอลเล็ต เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน และแก้ปัญหาสภาพคล่อง หลังได้รับผลกระทบจากโควิดระบาด มานานกว่า 2 ปี 

ล่าสุดทางด้าน แกนนำชาวบ้านเกษตรกร ในพื้นที่ จ.นครพนม นำโดย ประเทศ วะโลลม อายุ 65 ปี แกนนำเกษตรกร ชาวบ้านในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน รวมถึงผู้นำชุมชนหมู่บ้าน ได้รวมตัวออกมาประกาศจุดยืน เรียกต้องความต้องการ ของพี่น้องประชาชน กับ ดร.มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย ผ่านไปยังนายกรัฐมนตรี รวมถึงรัฐบาล ให้เร่งรัดอนุมัตินโยบาย เงินดิจิตอลวอลเล็ต เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ แก้ปัญหาสภาพคล่อง ให้กับชุมชน ถึงแม้ว่า มีนักวิชาการ หรือคนบางกลุ่ม ออกมาคัดค้าน แต่เชื่อมั่นว่า เป็นแค่บางส่วน และไม่เข้าใจในสภาพความเป็นอยู่ของประชาชน และยืนยันว่า เงินดิจิตอล วอลเล็ต จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ และแก้สภาพคล่องให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ประเทศ เปิดเผยว่า สำหรับนโยบาย เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่เป็นนโยบายของรัฐบาล ตนยืนยันว่ามีความจำเป็นมากสำหรับพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ นอกจากคนมีฐานะ หรือรับราชการมีเงินเดือนสูง ตนในฐานะเกษตรกร ตัวแทนชาวบ้าน มั่นใจว่าประชาชนต้องการ ให้รัฐบาลอนุมัติเงินดิจิทัลวอลเล็ต เร่งด่วน เนื่องจากพี่น้องประชาชน เจอวิกฤติเศรษฐกิจ จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ส่วนใหญ่ต้องการเงินมาหมุนเวียน แก้สภาพคล่อง นำไปลงทุนค้าขายต่อยอดสร้างงานสร้างอาชีพ แต่มีนักวิชาการคนบางกลุ่มออกมาคัดค้าน เพราะไม่เข้าใจถึงสภาพความจน ถ้าไม่เป็นคนจนไม่เข้าใจแน่นอน หากจะให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุน สถาบันการเงิน ยิ่งลำบาก เป็นการเข้าถึงยาก สำหรับเงื่อนไขที่จะต้องพิจารณา ชาวบ้านฝากเรื่องรัศมีการใช้จ่าย รวมถึงบางคนที่ไปทำงานต่างจังหวัดอาจมีปัญหา ฝากให้ทบทวนเพื่อความเหมาะสม ส่วนคนรวยหรือจนจะต้องได้รับเท่าเทียม แต่ใครไม่ใช้ รัฐบาลสามารถเรียกคืนได้ หลังหมดระยะเวลาตามกำหนด

ด้าน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม สส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กรณีมีชาวบ้านออกมาเรียกร้อง ยืนยันความต้องการของ เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ตนถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่จะนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรี รวมถึงรัฐบาล เพื่อหารือพิจารณาเร่งด่วนประชาชนอายุ 16 ปี ขึ้นไป จะต้องได้รับเงินแบบเท่าเทียมไม่ว่ารวยหรือจน ถือเป็นนโยบายสำคัญตั้งแต่ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง เป็นพันธสัญญากับประชาชน ยืนยันว่า ไม่มีผลกระทบต่อเงินงบประมาณพัฒนาประเทศชาติ เนื่องจากทางแนวทางรัฐบาล จะใช้เงินจากงบประมาณในโครงการไม่จำเป็น เป็นการรีดไขมันจากโครงการต่างๆ มาจัดสรรสนับสนุน เป็นเงินดิจิทัลวอลเล็ต เชื่อว่าจะเกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน อย่างแน่นอน

IMG_4498.jpegIMG_4497.jpegมนพร IMG_4496.jpegIMG_4501.jpegIMG_4500.jpeg