ไม่พบผลการค้นหา
‘มนพร’ รมช.คมนาคม ลุยงานนอกสภา ลงพื้นที่ทำหน้าที่ผู้แทนตลาดล่าง เปิดงานประเพณีแข่งเรือศึกชิงลำน้ำสงคราม อ.ท่าอุเทน สร้างความสามัคคีชุมชน สืบสานประเพณีท้องถิ่น พบปะรับทราบปัญหาชาวบ้าน ประกาศมอบตำแหน่งให้ชาวนครพนม ถือเป็นบทพิสูจน์การทำงาน เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลสู่ประชาชน

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2566 ที่ริมฝั่งแม่น้ำสงคราม ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม มนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และ สส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย เป็นประธานในการเปิดงานประเพณีแข่งขันเรือยาว ศึกชิงเจ้าลำน้ำสงคราม ประจำปี 2566 ถือเป็นการสืบสานประเพณีท้องถิ่น สร้างความสามัคคีในชุมชนหมู่บ้าน รวมถึงส่งเสริมสนับสนุนให้ชาวบ้านเห็นความสำคัญของลำน้ำสงคราม ลำน้ำสาขาสายหลักแม่น้ำโขง ในครั้งนี้ได้มอบถ้วยรางวัล เป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ร่วมแข่งขันเรือยาว มี นายปรีชา สะอิ้งทอง นายอำเภอท่าอุเทน นำผู้นำชุมชนท้องถิ่น ตัวแทนชาวบ้านและทีมเรือเข้าร่วมงาน นับเป็นภารกิจรัฐมนตรีตลาดล่าง วันแรกหลังจากได้รับตำแหน่ง ก่อนนี้ในช่วงมีตำแหน่ง ส.ส.หากว่างเว้นจากทำงานในสภา จะไม่มีวันหยุด ในการลงพื้นที่รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นรัฐมนตรีหญิงคนแรกของ จ.นคพนม ด้วย

ทั้งนี้ มนพร เปิดเผยว่า ยอมรับรู้สึกดีใจได้มีโอกาสมาร่วมเปิดงานสนับสนุนประเพณีแข่งขันเรือยาวประเพณี ของชาว ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ถือเป็นชาวลุ่มน้ำสงคราม ที่เป็นลำน้ำสาขาสายหลักแม่น้ำโขง เป็นสายน้ำสำคัญที่หล่อเลี้ยงชีวิตชาว จ.นครพนม มายาวนาน นับเป็นสิ่งที่ที่นำแหล่งน้ำมาสืบสานประเพณี สร้างความสามัคคีในชุมชน ที่สำคัญในวันนี้ถือเป็นวันแรกได้ลงพื้นที่ หลังรับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงคมนาคม และมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ในโอกาสนี้จึงขอขอบคุณพี่น้องประชาชน จ.นครพนม ที่ให้การสนับสนุน ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ขอมอบให้ชาว จ.นครพนม ทุกคน ที่จะได้รับประโยชน์จากการพัฒนาของกระทรวงคมนาคม นอกจากนี้จะได้ทำงานร่วมกับรัฐบาล ขับเคลื่อนนโยบาย ให้สำเร็จ เกิดประโยชน์แก่พี่น้องประชานทุกด้าน ขอให้ตำแหน่ง รมช.คมนาคม เป็นบทพิสูจน์ในการทำงาน รับรองไม่ให้ประชาชนผิดหวัง

มนพร IMG_2405.jpegมนพร IMG_2404.jpegมนพร IMG_2402.jpegมนพร IMG_2403.jpeg