ไม่พบผลการค้นหา
‘พิพัฒน์’ ปัดให้ความเห็นเพิ่มค่าแรง 450 บาท ชี้ขอเวลาหารือ-เล็งยืดเวลาใบอนุญาตแรงงานต่างด้าว ยันชงเข้า ครม. 26 ก.ย. นี้ หวั่นกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง

วันที่ 21 ก.ย. พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชนถึงการเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาทถ้วนหน้า และเพิ่มสิทธิประโยชน์ประกันสังคมว่า ยังไม่ได้มีการหารือในเรื่องดังกล่าว จึงขอเวลาทำงานสักนิด

ขณะที่ความคืบหน้าเรื่องการประชุมคณะกรรมการนโยบายต่างด้าว (คบต.) ในประเด็นของการขยายอายุใบอนุญาตแรงงานต่างด้าวก่อนจะสิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. นี้ โดย พิพัฒน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้นล่าสุดก็ได้ประชุมในเรื่องนี้ไปเมื่อช่วงเช้า

โดยจะพยายามทำให้ทันเพื่อเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 26 ก.ย. เพื่อไม่ให้เกิดช่องว่างที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนของแรงงานประเทศเพื่อนบ้านที่ทำงานในประเทศไทย

โดยแนวทางจะเป็นการขยายเวลาใบอนุญาต ส่วนจะขยายออกไปเท่าไหร่นั้น คงต้องหารือกับหน่วยงานส่วนกลางอื่นๆ เช่น กระทรวงมหาดไทย พร้อมย้ำกับนายจ้าง และแรงงานต่างด้าวว่า “ไม่ต้องห่วง เราจะขยายให้แน่นอน”