ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประวิตร' ยืนยันเดินหน้าแจกโฉนดที่ดินให้กับประชาชนต่อ พร้อมชี้แจงกรณี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล มาเป็นอนุกรรมการข้าราชการตำรวจ เป็นเรื่องภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โยน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชี้แจง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กรณีมีการเผยแพร่คลิปการคืนโฉนดที่ดินมีการสร้างเรื่องหลอกลวงประชาชนว่า หากใครถูกหลอกสามารถไปร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ และในวันพรุ่งนี้ (27 มิ.ย.) จะลงพื้นที่จังหวัดลพบุรีเพื่อไปมอบโฉนดที่ดินให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องที่ดินทำกินจากปัญหาหนี้นอกระบบต่อไป พร้อมยืนยันว่าครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายเพราะจะต้องดำเนินการต่อไปจนกว่าแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ทั้งประเทศ

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึง กรณีมีการลงนามคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นอนุกรรมการข้าราชการตำรวจ ว่าเป็นเรื่องภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องรอให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานอนุกรรมการมาชี้แจง ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้สามารถให้บุคคลภายนอกที่ปัจจุบันไม่ได้เป็นข้าราชการตำรวจเข้ามาเป็นคณะอนุกรรมการก.ตร. ได้ ซึ่งการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการดังกล่าวอยู่ในอำนาจของคณะกรรมการก.ตร.ชุดใหญ่ ตนเองมีหน้าที่ลงนามเท่านั้น ซึ่งในช่วงบ่ายนี้จะนัดประชุมก.ตร. 

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า การที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เป็นหนึ่งในคณะอนุกรรมการก.ตร. เป็นการส่งสัญญาณว่าอาจจะได้กลับมาดำรงตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น ตนเองเคยตอบเรื่องนี้ไปแล้วซึ่งคำสั่งดังกล่าวเป็นคำสั่งเก่า เนื่องจากมีคณะอนุกรรมการก.ตร. เสียชีวิตจึงมีการเสนอชื่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เข้ามาแทนพร้อมยืนยันว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ไม่สามารถกลับเข้ามาทำงานในสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เพราะเป็นข้าราชการพลเรือนไปแล้ว