ไม่พบผลการค้นหา
ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย วิเคราะห์การเมือง ครป.-เพื่อไทย เดินสายเสวนา ดึงภาควิชาการ-ภาคประชาชนถกแก้รธน. สะท้อนเห็นพ้องฉบับ 60 คือ รากแก้วข้องปัญหา ควบคู่ฝ่ายค้านเดินหน้าผลักไสนายกฯ

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านและการมีส่วนร่วมกับภาคประชาชนที่มี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ เป็นประธาน กล่าวว่า สุดสัปดาห์นี้มีกิจกรรมรณรงค์เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปี 60 โดยคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) ร่วมกับภาคประชาชนจัดเสวนาโต๊ะกลมที่โรงแรมรัตนโกสินทร์และฝ่ายค้านเพื่อประชาชนจัดสัญจรภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ จัดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องความจำเป็นที่ประเทศไทยต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญที่คณะนิติศาสตร์ ม.เชียงใหม่ กิจกรรมดังกล่าวเป็นไปตามกระแสสังคมที่เริ่มเห็นพ้องตรงกันว่าความจริงวันนี้รัฐธรรมนูญฉบับปี2560 คือรากแก้วปมปัญหาของประเทศ มีที่มาที่อ้างว่าผ่านประชามติจากพี่น้องประชาชน แต่แท้จริงแล้วเป็นประชามติในบรรยากาศที่ไม่มีเสรีภาพและไม่เป็นธรรม 

สร้างความแปลกพิสดาร ทั้งสูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ เปลี่ยนพรรคไปมาได้ และส.ว.แต่งตั้งที่มาเลือกนายกฯขัดต่อเจตนารมณ์ของประชาชนอย่งไม่แยแส ซึ่งขณะนี้กลายเป็นคนที่ภูมิคุ้มกันบกพร่องปกป้องตัวเองก็ยังไม่ได้ ลามไปถึงปกป้องดูแลประชาชนไม่ได้ เลวร้ายเข้าไปอีกก็คือพรรคพวกเพื่อนพ้องน้องพี่ตอนนี้เริ่มถอนตัวไม่ขอร่วมสังคกรรมและปกป้องให้แล้วเพราะต่างเห็นตรงร่วมกันว่าเขาเป็นคนที่สร้างความเสื่อมทรุดให้แก่เกียรติภูมิของบ้านเมืองอย่างที่มิเคยมีมา

"ดังนั้นในสถานการณ์การเมืองปัจจุบันจึงได้เกิดปรากฎการณ์การเคลื่อนไหวที่มีกิจกรรมเดินควบคู่กันไปคือ การผลักไสนายกรัฐมนตรีสืบทอดอำนาจออกจากเก้าอี้ตำแหน่งควบคู่ไปกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อไม่ให้ผู้นำสืบทอดอำนาจได้หวนกลับมาอีกอันเป็นไปตามประสงค์ของพี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตยและเชื่อว่าจุดจบของผู้นำสืบทอดอำนาจจะโดนประชาชนสั่งสอนและไม่ปล่อยให้เขาลอยนวลอย่างเด็ดขาดมันเป็นไปตามกฎแห่งกรรมที่เขาได้สร้างความทุกข์ยากให้ไว้กับบ้านเมืองนั่นเอง" พล.ท.ภราดรกล่าว