ไม่พบผลการค้นหา
ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ชี้ รัฐบาลเฉไฉ พิงคำสั่งศาลรธน. อึกอักแจงปมถวายสัตย์ฯ ฝ่ายค้านวางเกมสอยพฤติกรรมกร่าง ทั้ง 'จริยธรรม - งบปี 63-ซักฟอก' พร้อมอัปเปหิ 'ประยุทธ์' พ้นนายกฯ

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปของสภาผู้แทนราษฏรที่ผ่านมาเกี่ยวกับประเด็นคณะรัฐมนตรี (ครม.) กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ว่า ด้วยฝีมือการอภิปรายที่เฉียบคมของพรรคร่วมฝ่ายค้านจึงทำให้สังคมได้รับรู้อย่างแจ้งชัดว่าการถวายสัตย์ฯ ไม่สมบูรณ์ครบถ้วนจริง แต่ฝ่ายรัฐบาลก็ยังเฉไฉอธิบายความอ้างคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญว่าไม่มีองค์กรใดที่จะตรวจสอบในเรื่องนี้ได้ รัฐบาลจึงเดินหน้าทำงานต่อไปได้ตามปกติ ถ้าเช่นนั้นก็ขอเทียบเคียงให้เห็นว่าการกระทำดังกล่าวนั้นมันส่งผลให้รัฐบาลสืบทอดอำนาจมีสภาพเป็นผู้ไม่สมประกอบเสมือนเก้าอี้ขาเกที่พร้อมจะพังทรุดลงได้ตลอดเวลา

พล.ท.ภราดร กล่าวว่า ผู้นำสืบทอดอำนาจไม่ยอมตอบคำถามเรื่องการถวายสัตย์ฯ ด้วยตัวเองและแสดงท่าทีอหังการไม่แยแสต่อรัฐธรรมนูญอันเสมือนไม่แยแสต่อประชาชนหลงละเมอว่ายังใช้อำนาจรัฏฐาธิปัตย์อยู่ พฤติการณ์กร่างแบบนั้นคนเป็นผู้แทนราษฎรไม่ว่าฝ่ายไหนเขาก็รับไม่ได้ เขารอวันสั่งสอนที่กำลังจะมาถึงเพราะรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำยังต้องเจอขวากหนามที่พรรคฝ่ายค้านได้เตรียมการไว้จัดการกับรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกล่าวโทษผู้นำสืบทอดอำนาจประพฤติผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรงเสนอต่อ ป.ป.ช. ต่อด้วยเรื่องการลงมติกฎหมายงบประมาณปี 2563 

"ดาบสุดท้ายคือเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจตัวผู้นำสืบทอดอำนาจ ในระยะเวลาอันใกล้นี้จากขวากหนามดังกล่าวพี่น้องประชาชนจะได้เห็นความร่วมมือร่วมใจของผู้แทนราษฏรทุกฝ่ายร่วมกันลงมติอเปหิให้ผู้นำสืบทอดอำนาจออกจากตำแหน่งไปในที่สุด ส่วนอนาคตต่อไปจะเป็นอย่างไรค่อยว่ากันเพราะตัวผู้นำสืบทอดอำนาจอุปสรรคใหญ่ของประชาธิปไตยหลุดออกไปแล้วทางออกที่ดีมันก็จะมาให้เห็นกันเอง"พล.ท.ภราดรกล่าว 

ข่าวเกี่ยวข้อง: