ไม่พบผลการค้นหา
เลขาฯ กกต. เผยภาพรวมยอดผู้สมัคร ส.ส.เขต 6,828 คน บัญชีรายชื่อ 244 คน วอนผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าหากไปใช้สิทธิ 24 มี.ค. ไม่ได้ เตรียมคิกออฟเลือกตั้ง ส.ส. เชิญพรรคการเมืองลงสัตยาบันเลือกตั้งให้สุจริต

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงสรุปผลการสมัครส.ส.แบบแบ่งเขตในวันที่สองว่า มีจำนวนผู้สมัครเพิ่มขึ้นจากวันแรก 883 คน รวม 2 วัน 6,828 คน บัญชีรายชื่อยื่นเพิ่มจำนวน 3 พรรค ประกอบไปด้วย พรรคเพื่อไทย 97 รายชื่อ พรรคไทยรักษาชาติ 108 รายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ 24 รายชื่อ รวม 229 รายชื่อ เมื่อรวมบัญชีรายชื่อ 2 วัน 5 พรรคการเมือง จำนวนผู้สมัคร 244 รายชื่อ

เลขาธิการ กกต. ยังขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขตเลือกตั้ง หากไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.ได้ โดยสามารถยื่นลงทะเบียนต่อนายทะเบียนหรือเขตเลือกตั้ง หรือผ่านแอปพลิเคชัน Smart Vote

ส่วนกรณีที่มีผู้สมัครส.ส.ในระบบเขตในการเลือกตั้งครั้งนี้จำนวนมาก เลขาฯ กกต. ระบุว่า เกิดจากการตื่นตัวทางการเมืองของนักการเมืองเอง รวมไปถึงผลพวงจากการใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียว

เลขาธิการ กกต. ยังระบุว่า วันที่ 8 ก.พ. สำนักงาน กกต.จะมีการจัดงานคิกออฟเลือกตั้ง ส.ส.สร้างสรรค์ประเทศไทยพร้อมใจไปเลือกตั้ง โดยจะมีการลงสัตยาบันระหว่าง กกต. และพรรคการเมืองเพื่อดำเนินการเลือกตั้งให้สุจริต เที่ยงธรรม