ไม่พบผลการค้นหา
‘ภัทราวดี มีชูธน’ ศิลปินแห่งชาติ ประกาศยกอะพาร์ตเมนต์ใกล้ รพ.ศิริราช ให้หมอและพยาบาลพัก เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และตอบแทนความเสียสละเป็นด่านหน้าสู้โควิด-19

ช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 ระบาด ทุกคนพยายามดูแลตัวเองและครอบครัวอย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส ขณะเดียวกันหลายคนก็พยายามให้การช่วยเหลือสังคมส่วนรวมเท่าที่ทำได้

ล่าสุด ภัทราวดี มีชูธน ศิลปินแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2557 สาขาศิลปะการแสดง (ละครเวทีและภาพยนตร์) และเป็นเจ้าของโรงละครภัทราวดีเธียเตอร์ ตัดสินใจยกที่พักในอะพาร์ตเมนต์ PSB1 ซึ่งเป็นธุรกิจในครอบครัวให้แพทย์ และพยาบาลพัก เพื่อสร้างขวัญใจกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ และตอบแทนความเสียสละเป็นด้านหน้าต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19

ทั้งนี้ นักแสดงละครโทรทัศน์ ละครเวที ที่ได้รับการยกย่องว่า เป็นครูสอนศิลปะการแสดง แจ้งในเฟซบุ๊ก Mejudhon Patravadi ว่า "คุณแม่ ของฉัน ผูกพันกับโรงพยาบาล ศิริราช มายาวนาน เนื่องในยามวิกฤตเช่นนี้ ครอบครัวจึงขอยกตึก apartment  PSB1 ทั้งตึก ซึ่งอยู่ใกล้ รพ. ศิริราชให้แพทย์ และพยาบาล ที่ไม่สามารถกลับบ้าน พักผ่อน จนกว่า ภารกิจของท่านสิ้นสุด เพื่อตอบแทนความเสียสละของท่าน ขอบคุณลูกๆ ที่พร้อมใจกันทำสิ่งนี้ ขอบคุณคุณแม่ ขอบคุณ แพทย์และพยาบาลทุกท่าน #covid-19”

เธอยังบอกอีกว่า “ขอบคุณ โม แวววดี และเจ้าหน้าที่ของตึก PSB1 ที่เตรียมพื้นที่ให้พร้อม และจัดที่พักที่อื่นให้ผู้พักเก่า ที่พร้อมใจกันเอื้อเฟื้อสถานที่ให้เป็นที่พักของแพทย์ พยาบาล ศิริราช” โดยมีคนเข้ามาคอมเม้นต์แสดงความชื่นชมเป็นจำนวนมาก อาทิ “ขอบกราบน้ำใจครูเล็กและครอบครัว คนไทยไม่ทิ้งกัน” และ “ขอบคุณเรื่องงดงามในยามทุกข์ใจ” เป็นต้น