ไม่พบผลการค้นหา
วัคซีนโควิด-19 ล็อตแรกถึงสิงคโปร์แล้ว รัฐบาลชี้นี่คือก้าวสำคัญของประเทศ และจำนวนวัคซีนมีเพียงพอสำหรับประชาชนชาวสิงคโปร์และผู้พำนักระยะยาวทุกคน

กระทรวงสาธารณสุขประเทศสิงคโปร์เปิดเผยภาพถ่ายผ่านเฟซบุ๊กเพจทางการ Ministry of Health, Singapore พร้อมข้อความระบุว่าขณะนี้วัคซีนโควิด-19 จากบริษัทผู้ผลิต Pfizer-BioNTech ล็อตแรกได้เดินทางถึงสิงคโปร์เรียบร้อยแล้วในเวลาประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา  

สาธารณสุขสิงคโปร์ย้ำว่านี่คือก้าวสำคัญของประเทศในความพยายามเดินหน้าต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 หลังจากที่รัฐบาลสิงคโปร์และเจ้าหน้าที่จากหลากหลายภาคส่วนของภาครัฐได้ใช้เวลานานหลายเดือนเจรจากับบริษัทผู้ผลิตหลายบริษัท เพื่อให้ได้มาซึ่งการครอบครองวัคซีนชุดแรกนี้ ซึ่งต้องเป็นวัคซีนที่ทั้งปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสำหรับประชาชนของสิงคโปร์ทุกคน

วัคซีนจะถูกนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วนอีกครั้งว่าอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด และถูกขนย้ายมาจากฐานการผลิตด้วยมาตรฐานที่ถูกกำหนดไว้ พร้อมจะนำไปเก็บรักษาอย่างดีที่อุณหภูมิ -80 องศาเซลเซียส และจะค่อยๆ ถูกเพิ่มอุณหภูมิเป็น 2 ถึง 8 องศาเซลเซียสในระยะเวลา 5 วันก่อนการใช้งาน 

สาธารณสุขสิงคโปร์ย้ำว่า วัคซีนที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพเท่านั้น ที่จะถูกนำไปใช้กับประชาชน และขณะนี้สิงคโปร์มีจำนวนวัคซีนที่เพียงพอสำหรับประชาชนชาวสิงคโปร์ทุกคน รวมถึงผู้อยู่อาศัยระยะยาวทุกคนในสิงคโปร์อีกด้วย โดยการฉีดวัคซีนจะครอบคลุมประชากรอย่างทั่วถึงภายในสิ้นปี 2564

ทั้งนี้ ประชากรกลุ่มแรกในสิงคโปร์ที่จะได้รับวัคซีนคือบุคลากรทางการแพทย์และผู้ปฏิบัติงานแถวหน้าทั้งหมด ก่อนจะนำไปสู่ประชากรกลุ่มเสี่ยงอื่นๆ ในลำดับถัดไป และแม้การฉีดวัคซีนจะเป็นไปด้วยความสมัครใจ รัฐบาลสิงคโปร์สนับสนุนให้ทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างถ้วนหน้า แม้วัคซีนจะไม่ใช่ยาวิเศษที่จะหยุดยั้งการระบาดได้ในทันที แต่รัฐบาลสิงคโปร์ยืนยันว่าจะสู้ต่อไปเพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกคน