ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีพิศุทธ์' ลุยหาเสียงช่วยผู้สมัครเขตบางรัก ซัดพรรคสีฟ้าหมดปัญญาหาคนเลยมาฉกเอาไปต่อหน้า ยันเสรีรวมไทยไม่ร่วมรัฐบาลกับ 'ประยุทธ์' ชี้เป็นสิทธิของเพื่อไทยจะจับมือ 'ประวิตร' จวกแรง เป็นเรื่องเลวทราม หลัง ครม.อนุมัติงบให้ อสม. จนพรรคร่วมแย่งเคลมผลงานหวังเอาใจประชาชน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่หาเสียงในเขตบางรัก แนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.และนโยบายพรรคในการเลือกตั้ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ในกรุงเทพใช้เวลาหาเสียงมานานและสนับสนุนให้ผู้สมัครทุกเขตลงสมัคร ซึ่งเสียงตอบรับดีขณะที่เขตภาษีเจริญเสียงดีเลยถูกพรรคประชาธิปัตย์ซื้อตัวว่าที่ผู้สมัครไปเมื่อ2วันก่อน ทั้งที่พักก็ดูแลและสนับสนุนแต่เป็นเพราะพรรคไม่มีอะไรให้จึงคั้งข้อสังเกตถูกซื้อตัวไปอย่างแน่นอน 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า เดี๋ยวนี้พรรคการเมืองมันแย่แทนที่จะหาคนสมัครแต่กลับไปฉกชิงจากพรรคอื่นมาตั้งแต่สภาฯ ไม่หมดอายุก็ซื้อตัวกันเลยด้านๆ ซึ่งพรรคเสรีรวมไทยก็ถูกซื้อตัวไปเป็นการเมืองที่เลวร้าย บัดซบ พร้อมยืนยันว่าเสรีรวมไทยส่งผู้สมัคร กทม.ครบทุกเขตและทั่วประเทศ ซึ่งเลือกตั้งครั้งนี้อาจจะได้ ส.ส.มากกว่าเดิมนิดหน่อยทั้งจากแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ

ส่วนเรื่องจับขั้วร่วมรัฐบาลนั้นย้ำว่าเสรีรวมไทยไม่ขอร่วมรัฐบาลกับ พล.อ.ประยุทธ์ และยังยืนหยัดเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ส่วนกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยอาจจะมีโอกาสจับมีกับ พล.อ.ประวิตร นั้นก็เป็นสิทธิ์ของพรรคเพื่อไทย พรรคเสรีรวมไทยเป็นพรรคเล็กไม่มีสิทธิ์จะไปจับขั้วกับใคร แต่อยู่ที่ว่าเสรีรวมไทยจะไปร่วมรัฐบาลกับใคร แต่หากท้ายที่สุดเพื่อไทยกจับมือกับ พล.อ.ประวิตร และตนเองไปเอา พล.อ.ประวิตร จะให้ไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ก็คงไม่ใช่อย่างแน่นอน 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงการแย่งกันแคลมผลงานหลัง ครม.อนุมัติเงินเดือนให้ อสม. 2,000 บาท ว่าเป็นเรื่องเลวทรามที่รัฐบาลไม่ควรทำ เห็นได้ชัดว่าทำเพื่อประโยชน์ในการหาเสียงของพรรคนั้นๆ หากไม่ใช่ทำเพื่อหาเสียงทำไมไม่อนุมัติก่อนหน้านี้ ทั้ง อสม. อบต. จึงขอฝากประชาชนอย่าไปคิดว่ารัฐบาลเห็นคุณค่า หากเห็นคุณค่าควรสนับสนุนมานานแล้ว ทำแบบนี้คือซื้อเสียงล่วงหน้า โดยใช้ภาษีของประชาชน ซึ่งชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลไม่เข้าใจการบริหารงบประมาณ ตอนนี้เงินกู้ของรัฐบาลเกินเพดานแล้วและต้องกู้เงิน 

"การที่รัฐบาลทำแบบนี้คือโง่ และการอ้างขึ้นเงินเดือนให้ อสม.และอบต.นั้น ยืนยันว่าโง่จนประเทศเสียหาย และการนำงบประมาณนี้ไปใช้หนี้ให้ประเทศจะเกิดประโยชน์กว่า วันนี้เงินกู้ที่รัฐบาลนี้กู้มานั้น ประเทศต้องเสียดอกเบี้ยนาทีละยี่สิบหกล้านบาทและหากตนได้เป็นรัฐบาลจะตรวจสอบเรื่องนี้แน่นอน" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุ