ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีพิศุทธ์' ไม่ให้ราคา 'สิระ' กล่าวหาม็อบราษฎรสร้างความรุนแรง ชวนจับตาสร้างสถานการณ์ปูทางรัฐประหารเหมือนในอดีต พร้อมเชื่อศาลรัฐธรรมนูญ ฟัน 'ประยุทธ์' คดีอยู่บ้านพักทหารแน่ ด้าน 'สิระ' ฟันธงเหตุรุนเเรงหน้า SCB ชี้ม็อบราษฎร ไม่ได้ชุมนุมโดยสงบ ฝากผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน พร้อมถือกล้วย ไล่ส่ง 'มงคลกิตต์' พร่ำเพ้อฝ่ายค้านอิสระ อย่ากลับมาร่วมรัฐบาลอีก

ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความเห็นและทีท่าต่อกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังอาศัยบ้านพักทหาร ทั้งที่เกษียณอายุราชการแล้ว ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญ นัดฟังคำวินิจฉัยว่าความเป็นรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ จะอาศัยบ้านพักราชการได้ คือเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก หรืออาจรวมถึงการเป็นหัวหน้า คสช.ด้วย แต่พอสิ้นสถานะหัวหน้าคณะรัฐประหารและเกษียณอายุราชการแล้ว ไม่มีสิทธิ์พักอาศัย พร้อมเล่าเรื่องการใช้ทรัพย์สินราชการของนักการเมืองท้องถิ่น ข้าราชการระดับสูงและชั้นผู้น้อย ที่มีคดีค้างอยู่ ป.ป.ช.และในชั้นศาลจำนวนมาก โดยย้ำถึงการใช้ทรัพย์สินราชการรวมถึงบ้านพัก มีหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องอยู่ ที่สำคัญคือ เมื่อเกษียณอายุราชการจากการเป็นทหารแล้วไม่มีสิทธิ์พักในบ้านพักทหาร แม้ทางกองทัพบกจะออกมาชี้แจงว่าเป็นบ้านพักรับรองก็ไม่ได้หรือฟังไม่ขึ้น

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เชื่อว่า ยังไงศาลก็ปิดไม่ได้ จะมาอ้างว่า ผบ.ทบ.คนก่อนๆก็อยู่ แต่คนเหล่านั้นไม่ได้เป็นรัฐมนตรี แต่ถ้าศาลรัฐธรรมนูญตัดสินว่าพล.อ.ประยุทธ์ไม่ผิด "ม็อบจะลงศาลแน่" เพราะได้ยินผู้ชุมนุมประกาศไว้ เนื่องจากถือว่าประเทศนี้ไม่มีความเป็นธรรมอีกแล้ว

ดังนั้น จะเอาความเป็นธรรมความถูกต้อง หรือรักษาบุคคล เป็นความผิดก็ต้องเป็นผิด "ประยุทธ์ เป็นเทวดามาจากไหน" 

ชวน-เสรี-สิระ_๒๐๑๑๒๖_2.jpg
  • พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย


ชี้คำพูด 'สิระ' ไม่น่าเชื่อถือ-ไม่มีความเป็นกลาง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังเห็นแย้งกับ สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ที่กล่าวหาการชุมนุมคณะราษฎร 2563 ว่าไม่ได้เป็นไปด้วยความสงบ มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในที่ชุมนุม นั้น โดยเห็นว่า คำพูดสิระ ไม่น่าเชื่อถือและไม่ควรพูดเช่นนั้นออกมา เพราะสิระไม่ได้มีความเป็นกลางอยู่แล้ว ทั้งเคยขึ้นพูดบนเวทีของม็อบเสื้อเหลือง จนถูกชาวบ้านยื่นขอให้ปลดจากเป็นประธาน กมธ.กฎหมาย

สำหรับการชุมนุมของคณะราษฎร 2563 นั้น เชื่อว่า เป็นไปด้วยความสงบ ส่วนการมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น เนื่องจากมีคนชุมนุมจำนวนมาก อาจมีบางคนดื่มแอลกอฮอล์บ้าง แต่ไม่ควรเหมารวม 

สำหรับเหตุรุนแรงหรือระเบิดนั้น ผู้เกี่ยวข้องต้องตรวจสอบ เพราะที่ผ่านมาพบว่ามีการสร้างสถานการณ์ขึ้นได้ และอยากให้ทุกคนศึกษาประวัติศาลตร์ที่ก่อนการรัฐประหาร จะมีการสร้างสถานการณ์ก่อนทั้งนั้น

"การชุมนุมเป็นไปโดยสงบสันติอยู่แล้ว จะมาบอกว่าคนหนึ่งแสนคน ไม่มีใครดื่มแอลกอฮอล์สักคนเป็นไปได้ยาก" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุ


'สิระ' ชี้เหตุรุนเเรงหน้า SCB ชี้ม็อบราษฎรไม่ได้ชุมนุมโดยสงบ

สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ และประธานกมธ.กฎหมาย กล่าวถึงเหตุการณ์ความรุนแรงเมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณหน้าสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ ตนถือว่าเป็นการชุมนุมมีอาวุธ ไม่ใช่การชุมนุมโดยปราศจากอาวุธไม่ใช่การชุมนุมที่สันติหรือถูกกฎหมาย ได้กล่าวถึงแกนนำ คณะราษฎร 2563 ด้วยว่า "เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยก็ถูกหาว่ามาเฝ้าระวังมาติดตามหรือมาตรวจสอบ แต่พอไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็บอกตำรวจละเว้นปฏิบัติหน้าที่ไม่ดูแลความปลอดภัย" ซึ่งตนถือว่า ผู้ชุมนุมเห็นแก่ตัวเกินไป โทษแต่คนอื่น อีกทั้งการชุมนุมยังมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และขอให้ผู้ปกครองเตือนบุตรหลาน ว่าหลังจากนี้ไปอาจจะเกิดเหตุการณ์เพิ่มมากกว่านี้และเกิดอันตรายต่อชีวิตและอนาคตได้


ถือกล้วย ไล่ส่ง 'มงคลกิตต์' พร่ำเพ้อฝ่ายค้านอิสระ 

สิระ ยัง "ถือกล้วย" ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเพื่อเป็นสัญลักษณ์ต่อกรณีที่ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ประกาศถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลและจะเป็นฝ่ายค้านอิสระอีกครั้งว่า ผู้นำฝ่ายค้านอิสระไม่มี ส่วนผู้นำฝ่ายรัฐบาลและผู้นำฝ่ายค้านเป็นตำแหน่งที่ต้องได้รับการโปรดเกล้า

พร้อมฝากถึงมงคลกิตติ์ ว่า "ไปแล้วไปเลย อย่าเข้ามา ช่วยถามหน่อยว่าจะกลับมาทำไหม อย่ากลับมาอีกเลย" และ "พฤติกรรมอย่างนี้ ใครจะต้อนรับ ผมไม่เอาคนอย่างนั้น" ซึ่งมี 1 คน 1 เสียง ไม่กระทบความมั่นคงของรัฐบาล โดยตนกำลังจะถามผู้ใหญ่ในพรรคร่วมรัฐบาล ว่าเชิญมงคลกิตติ์ออกจากการเป็นพรรคร่วม หรือว่ามงคลกิตติ์ออกเอง เพราะเป็นห่วงว่าประชาชนจะคิดอย่างไร

ชวน-เสรี-สิระ_๒๐๑๑๒๖_3.jpg
  • สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ

ผิดหวัง "หมวย" เมิน กมธ.กฎหมาย ไม่เข้าแจงเรื่องอนาจารในรร.

ส่วนกรณีที่ กมธ.กฎหมายเรียก "น้องหมวย" ที่แสดงละครในประเด็นนักเรียนถูกทำอนาจารในโรงเรียนนั้น ได้รับแจ้งว่า "น้องหมวย" ไม่มาชี้แจงต่อกรรมาธิการ ซึ่งตนก็อยากทราบสาเหตุเช่นกัน เพราะน่าเสียดายที่มีโอกาสแล้วไม่ใช้โอกาสนี้มาชี้แจง อย่างไรก็ตามยืนยัน กมธ.จะทำเรื่องนี้อย่างเต็มที่ทั้งป้องหาช่องโหว่ของกฎระเบียบและกฎหมายที่ ทำให้มีการทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศเกิดขึ้นได้ รวมถึงการป้องกันในอนาคต รวมถึงดำเนินการให้ผู้กระทำผิดถูกลงโทษ โดยล่าสุดได้รับแจ้งจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการว่า กำลังคัดครูที่มีพฤติกรรมล่วงละเมิด หรือทำอนาจารเด็ก ออกจากเด็กเกือบ 20 คนแล้ว และน่าจะมีมากกว่านี้ในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :