ไม่พบผลการค้นหา
2 เยาวชน แต่งชุดไทย-ครอปท็อป ปฏิเสธข้อหา ม.112 ส่วน Wevo ยึดหน้า สน.ยานนาวา จัดงาน 'หยุดจ๊วบจ๊าบชุดไทย' ทวงความเป็นธรรม

ที่ สน.ยานนาวา กลุ่ม We Volunteer นำโดย "โตโต้" ปิยรัฐ จงเทพ จัดกิจกรรม "หยุดจ๊วบจ๊าบชุดไทย" เพื่อทวงคืนความเป็นธรรมให้แก่ผู้ต้องหาคดีอาญา มาตรา 112 ซึ่งเป็นเยาวชน 2 ราย คือ จตุพร แซ่อึง จากกลุ่มบุรีรัมย์ปลดแอก กับ เยาวชนที่เป็นสมาชิกภาคีนักศึกษาศาลายา อายุ 16 ปี ที่จะเข้ารับทราบกล่าวตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน คาดว่ามาจากการแต่งชุดไทยและชุดครอปท็อป ร่วมแสดงแฟชั่นโชว์ในการชุมนุม “ศิลปะราษฎร” ที่ถนนสีลม หรือ #ม็อบ29ตุลา เพื่อรำลึกครบรอบ 13 วันการสลายชุมนุม แยกปทุมวัน โดยมีการแจ้งการชุมนุมต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วเป็นเวลา 5 ชั่วโมง นับแต่ 10.30-15.00 น.

759_n.jpg

สำหรับการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาของทั้ง 2 ราย มี คุ้มเกล้า ส่งสมบูรณ์ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทนายความผู้ดูแลคดี

คุ้มเกล้า ให้สัมภาษณ์ว่า เบื้องต้นผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 คน ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนการให้การและการพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราวและอื่น ๆ นั้น ตามกระบวนการแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องส่งตัวไปทั้งสองคนไปยังศาลเยาวชนเพื่อพิจารณาร่วมด้วย และจากกรณีก่อนหน้าการดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายอื่นๆที่ไม่ใช่เยาวชน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ประกันตัวหรือปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างต่อสู้คดี ซึ่งครั้งนี้คงเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

000000000.jpg

นิสิต ม.สารคามโดนคดี 112

ทั้งนี้มีรายงานว่า สน.พหลโยธิน ออกหมายเรียกกรณี พ.ต.ท.ปิยะวัฒน์ พัชรนิติยธรรม กับพวก กล่าวหา 'พงศธรณ์ ตันเจริญ' หรือ 'บอย' แกนนำแนวร่วมนิสิต มมส.เพื่อประชาธิปไตย คดี 112 ฐานร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ และร่วมกันชุมนุมโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 22 ธ.ค. 2563 เวลา 10.00 น.



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :