ไม่พบผลการค้นหา
'วิษณุ' เผย นายกฯ ทูลเกล้าพระราชกฤษฎีกา 'ยุบสภา' แล้ว คาดลงราชกิจจานุเบกษาวันนี้ โยน กกต.กำหนดวันเลือกตั้งมองประมาณช่วง 7 หรือ 14 พ.ค.

วันที่ 20 มี.ค. เวลา 09.20 น. วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวยุบสภาในวันนี้ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรี ได้ทูลเกล้าพระราชกฤษฎีกายุบสภาไปแล้ว และคาดว่าจะประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาในวันนี้ และจะมีผลเมื่อราชกิจจานุเบกษาลงในวันดังกล่าว และเมื่อลงมาแล้วก็จะไม่ทราบวันเลือกตั้ง เพราะผู้กำหนดวันเลือกตั้งคือ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 

เมื่อถามว่า คาดว่าวันเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 7 หรือ 14 พฤษภาคม ใช่หรือไม่ วิษณุ กล่าวว่า ประมาณนั้น


"ก็คอยสิจ๊ะ"

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฎิบัติงานภายในทำเนียบ เวลา 08.59 น.ตามปกติ โดยเวลา 09.30 น. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ (นบข.) ครั้งที่ 1/2566 และในเวลา 13.30 น. นายกฯ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 2/2566

ทัังนี้ก่อนร่วมคณะกรรมการนโยบายข้าวฯ พล.อ.ประยุทธ์ ระหว่างเดินเข้าห้องประชุมตึกภักดีบดินทร์ ผู้สื่อข่าวสอบถาม ว่า พระราชกฤษฎีกายุบสภา จะประกาศในวันนี้เวลากี่โมง นายกฯ ตอบกลับสั้นๆ ว่า "ก็คอยสิจ๊ะ" ด้วยท่าทีนิ่งเฉย ก่อนเดินเข้าห้องประชุมทันที