ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ติดตามความก้าวหน้านโยบายรัฐบาล จ.นครศรีธรรมราช หวังโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง สงบเรียบร้อย ให้การเลือกตั้งผ่านไปด้วยดี ได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล พร้อมระบุ ทำงาน 5 ปี ไม่เคยหยุดคิดเลยสักวัน ไม่เข้าใจทำไมมีแต่คนอยากเป็นนายกฯ เมืองไทย สัญญาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนต รีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางมายังสวนสาธารณะศรีนครินทร์ 84 (ทุ่งทาลาด) ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล และเยี่ยมชมงานมหกรรมมอบความสุข สร้างชีพ เสริมรายได้  

โดยนายกรัฐมนตรี ขับรถสองแถวไม้ นคร-เขาชะเมา ทะเบียน 10-0534 นครศรีธรรมราช มาพบปะชาวบ้าน จากนั้นรับชมการแสดงร้องเพลงประสานเสียง “สู้พื่อแผ่นดิน” โดยนักเรียนโรงเรียน ท่าเรือมิตรภาพ โดยนายกรัฐมนตรี ได้ยืนขึ้นร่วมร้องเพลง และชูสัญลักษณ์มือ 'ไอเลิฟยู'

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังรับชมการแสดงหนังตะลุง น้องเดียว นายหนังตะลุงตาบอด ลูกทุ่งวัฒนธรรม ที่มาพร้อมตัวหนังตะลุงที่เป็นรูปนายกฯ และร้องแหล่ ต้อนรับ นายกฯ ด้วยเนื้อหาเกี่ยวกับเศรษฐกิจและการเมือง พร้อมอวยพร ขอให้นายกฯ อยู่ในหน้าที่ต่อไปอีก 80 ปี เพื่อให้ประชาชนอยู่สบาย แต่ให้ช่วยขึ้นราคายางพารา และขอให้นายกฯ โชคดี ปลอดภัย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน นายกฯ และชาวบ้านที่มาร่วมงาน หัวเราะตลอดรับฟังการแหล่ 

หลังจากนั้น นายกฯ ได้ขึ้นบนเวที มอบเงินรางวัล และกล่าวชื่นชมน้องเดียว ขอให้สร้างสังคมด้วยความสุขเช่นนี้ให้คนทั้งประเทศ พร้อมระบุว่า ร้องแซวนายกฯ ไม่เป็นไร ไม่มีแล้วเรื่องการเรียกไปปรับทัศนคติ เลิกไปนานแล้ว 

จากนั้น ได้วิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ไปยัง อ.ทุ่งสง เพื่อเป็นประธานเปิดทางลอดบ้านช่องเขา ทางหลวงหมายเลข 41 ทุ่งสง-ร่อนพิบูลย์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน จอกจากนี้เป็นสักขีพยานมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในพื้นที่เขตป่าสงวน และพื้นที่ป่าชายเลน และมอบหนังสือแสดโครงการป่าชุมชน ให้ผู้แทนป่าชุมชน

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ลงมาติดตามการทำงานของส่วนราชการทั้งหมด เห็นรอยยิ้มทุกคนแล้วมีความสุข ขออย่าด่าทอกัน ตนเอาหัวใจมาฝากคนนครศรีธรรมราช หัวใจดวงเล็กๆ ที่มี 68 ล้านห้อง พร้อมย้ำทุกคนคือครอบครัว อย่าให้ใครทำลายความเป็นมาของประเทศไทย ประวัติศาสตร์ทุกอย่างคือสิ่งที่ดี ที่ต้องภูมิใจ และอย่าจำสิ่งที่ไม่ดีในอดีต

นายกฯ กล่าวถึงการทำงานของรัฐบาล ที่ได้แก้ปัญหาต่างๆ หลายเรื่อง อาทิ แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ที่แก้ไปได้จำนวนมาก เรื่องการจัดสรรที่ดินทำกิน และปัญหาราคายาง ทำให้ 5 ปี ที่ผ่านมา ตนนอนไม่หลับ เพราะต้องคิดแก้ปัญหาอยู่ตลอด และภายใน 2 ปีนี้ จะมีอุตสาหกรรมยางเกิดขึ้น ขณะที่ปัญหาราคาปาล์มน้ำมัน ที่ต้องร่วมมือกัน และเชื่อว่าราคาจะดีขึ้น และขออย่ามีเรื่องความขัดแย้งต่างๆอีกเลย 

ช่วงท้าย นายกฯ กล่าวว่า วันนี้มาตรวจราชการ ในฐานะนายกฯ ฉะนั้น ทีมรักษาความปลอดภัยก็มาได้ และ ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ทำงานมาตลอด ไม่เคยหยุดคิดเลยสักวัน และไม่เข้าใจ ทำไม นายกฯ เมืองไทย จึงอยากเป็นกันนักหนา ซึ่งตนสัญญาจะทำให้ดีที่สุด ตราบใดที่ยังทำหน้าที่อยู่

ทั้งนี้ ระหว่างกล่าวกับประชาชน นายกฯ ได้พยายามพูดด้วยสำเนียงคนใต้ ว่า “รักกันหม้าย มาวันนี้บายใจ” 

ก่อนเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวถามนายกฯ ว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง มีความเป็นห่วงอะไร นายกรัฐมนตรี ตอบว่า สื่อมวลชนก็ทราบดี ว่า ตนต้องการความสงบสุข ความเรียบร้อย ให้การเลือกตั้งผ่านไปด้วยดี ได้รัฐบาลที่ดี มีธรรมาภิบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 19 มี.ค. นายกรัฐมนตรีและคณะจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) ดอนเมือง  กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อเป็นประธานร่วมในพิธีฉลองการเสร็จสิ้นการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย/ตองยิน แห่งที่ 2 โดยมีนางอองซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ร่วมงานด้วย โดยนายกรัฐมนตรีจะตรวจติดตามการ่อสร้างอาคารด่าน Border Control Facilities(BCF) ฝั่งไทย และพบประชาชนที่มาร่วมพิธีฉลองฯ ณ บริเวณเชิงสะพานฝั่งไทย ส่วนช่วงบ่ายจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร เพื่อประชุมคณะรัฐมนตรีในเวลา 15.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง