ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ลงพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทราเป็นครั้งสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกต้ังท่ามกลางเสียงต้อนรับ "ลุงตู่สู้ๆ" อ้อนคนแปดริ้วช่วยร้องเพลงวันเกิด ยก 24 มี.ค. วันเกิดประเทศ เปรยทิ้งท้ายแล้วพบกันเมื่อชาติต้องการ - บอกลาก่อน รับเห็นแววตาประชาชนแล้วรู้สึกน้ำตาตก วอนอย่าสร้างความเกลียดชังกันอีก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พบปะส่วนราชการ และประชาชนกว่า 10,000 คน ที่โรงเรียนวัดโสธรฯ จ.ฉะเชิงเทรา หลังติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการศูนย์ทดสอบยานยนต์ และยางล้อแห่งชาติ ที่ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทราเสร็จสิ้น

ทันทีที่เดินทางถึงโรงเรียนวัดโสธรฯ ที่เป็นสถานที่จัดงาน นักเรียนของโรงเรียน ได้ร่วมกันตะโกนให้กำลังใจ “ลุงตู่ สู้ๆ” โดยนายกรัฐมนตรี ได้ย้ำกับประชาชนที่มารอต้อนรับในวันนี้ (20 มี.ค.) ว่า การทำงานของรัฐบาลนี้ ก็เพื่อเยาวชน ที่จะโตขึ้นในอีก 20 ปีข้างหน้า พร้อมร้องเพลง “คนดี ไม่มีวันตาย” ให้ประชาชนที่มารอต้อนรับได้ฟังด้วย

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวกับประชาชนว่า พื้นที่ภาคตะวันออก เป็นภาคที่มีศักยภาพอยู่แล้ว และการพัฒนาต่าง ๆ ในพื้นที่ ก็เกิดขึ้นได้ เพราะประชาชนที่อยู่อย่างสงบ ไม่ทะเลาะกัน 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังขอให้ประชาชน ช่วยร้องเพลงวันเกิดให้ด้วย เพราะพรุ่งนี้ (21 มี.ค.) เป็นวันเกิดตนเอง แต่ไม่ต้องอวยพรให้กับตัวเอง แต่ขอให้อวยพรให้ประเทศ เพราะวันที่ 24 มี.ค.นี้ จะเป็นวันเกิดของประเทศ 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ว่า จะเป็นตัวกำหนดอนาคตของประเทศ พร้อมยืนยันว่า สิ่งที่รัฐบาลดำเนินการไว้ ก็เพื่อให้คนรุ่นหลังได้นำพาบ้านเมืองต่อไป และต้องทำให้ดีกว่าเดิม อย่าถอยหลังกลับไปที่เก่า เพราะรัฐบาลชุดนี้ดำเนินการมา 5 ปีแล้ว และวันนี้โลกก้าวไกลไปข้าวหน้ามาก ทั้งการค้าขายในออนไลน์ ที่มีมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ แล้วอีก 30 เปอร์เซ็นต์ยังขายแบบเดิม ๆ ดังนั้น จึงจะต้องปรับตัวให้ได้ 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงความสำคัญพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในช่วงต้นเดือน พ.ค.นี้ว่า มีความสำคัญต่อประเทศ จะยอมให้ใครมาล้มล้างไม่ได้ และอย่าให้ใครมาล้มสถาบันหลักของประเทศ ตนยอมตาย แต่จะใ��้ใครมาล้มล้างไม่ได้ โดยในช่วงเวลาดังกล่าว ขอให้ประชาชนช่วยกันปลูกดอกไม้ตามถนนหนทาง รักษาความสะอาดตามพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความสวยงาม 

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ในวันที่ 24 มี.ค. นี้ คนไทยจะต้องจับมือเดินไปด้วยกัน ทั้งประชาชน ข้าราชการ เอกชน ภาครัฐ รวมถึงทุก ๆ ฝ่าย และขอความสุขสวัสดีมาสู่คนทุกคน และในวันนี้ ถือเป็นการพบกันครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะมีวันเกิดประเทศไทยใหม่ และขออย่ารังเกียจตำรวจ และทหาร ขอให้ประเทศมีความสงบสุข และพบกันอีกครั้ง เมื่อชาติต้องการ เมื่อไรที่ต้องการ ก็ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินและขอให้ประชาชนตัดสินใจให้ดี ในการทำพาประเทศไปสู่ข้างหน้า

ซึ่งในช่วงท้ายการพบปะกับประชาชน นายกรัฐมนตรียังได้ทำท่าควักหัวใจของตนเองแลกกับประชาชนด้วย 

ประยุทธ์ 20163424000000.jpg

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า "ทุกคนต้องร่วมมือบ๊ายบาย ลาก่อน พบกันเมื่อชาติต้องการ เมื่อไรที่ต้องการ"

ทำให้ประชาชาชนที่มารับฟังพร้อมใจกันตอบกลับทันทีว่า 24 มี.ค.นี้

พล.อ.ประยุทธ์ จึงตอบกลับว่า "ไม่รู้แล้วแต่ท่าน พูดไปเดี๋ยวอันตราย ฝากทุกคนนำพาประเทศไปสู่วันหน้า เวลาเห็นแววตาทุกคนแล้วกดดันบางทีจุกในลำคอ บางทีก็น้ำตาตกแต่ตนไม่ได้เสแสร้ง กลับไปก็ฝากอย่าเปิดโซเชียลที่สร้างความเกลียดชังมากนัก เหลืออีกไม่กี่วันแล้วอย่าสร้างความเกลียดชังอีก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง