ไม่พบผลการค้นหา
พปชร.เตรียมประชุม 2 ส.ค. เคาะรมต.ต้องลาออก ส.ส.หรือไม่ ขณะที่ผู้ช่วยเลขาฯ และที่ปรึกษารมต.ต้องไม่เป็น ส.ส. เตรียมให้พรรคพิจารณาคุณสมบัติ ก่อนเสนอ ครม.สัปดาห์หน้า พร้อมดัน 'ธนกร' นั่งรองโฆษกรัฐบาล

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และรมว.พลังงาน กล่าวถึงนโยบายแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า วันนี้ยังไม่ได้มีการหารือ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องทำความเข้าใจกฎหมายสำคัญให้ตรงกัน ขณะที่ ส.ส. ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีด้วย จะต้องไปหารือกันภายในพรรค ว่า จะลาออก ส.ส. หรือไม่ ขณะที่วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมนี้ ที่ประชุมยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐจะมีการประชุมถึงรัฐมนตรี ที่เป็น ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ จะต้องลาออกจากการเป็น ส.ส.หรือไม่ 

โดยมีรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า การตัดสินใจจะเป็นไปตามมติของที่ประชุมที่จะต้องมีหลักเกณฑ์และวิธีการปฏิบัติมาตรฐานเดียวกัน โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรมมีความประสงค์จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีควบไปกับการเป็น ส.ส.

ด้านนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และรมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่าคณะกรรมการบริหารพรรค จะเป็นผู้พิจารณาบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ในฐานะเลขาธิการผู้ช่วยและที่ปรึกษารัฐมนตรี คาดว่าสัปดาห์หน้าจะสามารถเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้ ส่วนการปรับโครงสร้างภายในพรรค และการสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ขณะนี้ยังไม่มีการพูดถึง เพราะยังไม่ใช่เรื่องสำคัญในขณะนี้

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตร​และ​สหกรณ์​ เปิดเผยว่าสำหรับตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ เสนอ นายธนกร วังบุญคงชนะ