ไม่พบผลการค้นหา
"อนาคตใหม่" ย้ำนายกฯ ต้องมาชี้แจงกรณีถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปิดสมัยประชุมสภาฯ ชี้ไม่จำเป็นต้องมีการประชุมลับเนื่องจากไม่ใช่เป็นเรื่องกระทบกับความมั่นคง

นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ และนายวาโย อัศวรุ่งเรือง รองโฆษกพรรอนาคตใหม่ แถลงข่าวประจำสัปดาห์ถึงสถานการณ์อุทกภัยในภาคอีสานและภาคเหนือตอนล่างได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุโพดุลว่า พรรคอนาคตใหม่ได้ประชุมหารือกันตั้งแต่เริ่มต้นโดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชน ทั้งในจังหวัดแพร่ พิษณุโลก ร้อยเอ็ด และขอนแก่น โดยพรรคอนาคตใหม่ได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานทั้ง 19 จังหวัดหากประชาชนต้องการช่วยเหลือประชาชนในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ พร้อมเปิดสายด่วน 0926253578 สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นายณัฐชา บอกอีกว่า สำหรับประเด็นการเมืองท้องถิ่นพรรคอนาคตใหม่ได้เรียกประชุมทีมงานขับเคลื่อนกำหนดทิศทางการเดินหน้าการเมืองท้องถิ่นในแต่ละจังหวัด ซึ่งที่ผ่านมาทางพรรคอนาคตใหม่ได้สร้างประวัติศาสตร์ทางการเมืองด้วยการจัดดีเบตประชันวิสัยทัศน์ให้กับผู้เข้าชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด เน้นชูนโยบายเนื้อหาที่จะขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาในพื้นที่ของว่าที่ผู้สมัครฯ เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์การเมืองไทย จากการเฝ้าสังเกตการณ์ พรรคอนาคตใหม่เห็นว่าประชาชนให้ความสนใจเรื่องการเมืองมากขึ้น ซึ่งพรรคฯ ยังเน้นย้ำจุดยืนเดิมคือทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ เดินหน้าผลักดันนโยบายที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน

นางสาวพรรณิการ์ ยังระบุอีกว่า ในวันประชุมสภาที่จะถึงนี้ พรรคอนาคตใหม่จะใช้โควต้าตั้งกระทู้สดสอบถามไปยังกระทรวงกลาโหมกรณีการเสียชีวิตนายอับดุลเลาะ ซึ่งพบว่าการเสียชีวิตมีข้อที่น่าสังเกตในหลายประเด็น ซึ่งมองว่าไม่ใช่การเสียชีวิตตามธรรมชาติ เพราะมีลักษณะอาการสมองบวมหลังจากออกมาจากค่ายทหาร ส่วนเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณ ของนายกรัฐมนตรีและ ครม. พรรคอนาคตใหม่ยืนยันจะต้องไม่ใช่การประชุมลับ เพราะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต้องออกมาชี้แจงตอบคำถามเรื่องนี้ให้ประชาชนได้รับทราบ และก่อนหน้านี้นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ออกมากล่าวถึงการประชุมลับที่จะเกิดขึ้นได้นั้นต้องเป็นเรื่องจะต้องที่กระทบกับความมั่นคง แต่ในประเด็นเรื่องการถวายสัตย์ฯ เป็นเพียงการให้นายกรัฐมนตรีออกมาชี้แจงและหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา เพื่อให้เรื่องดังกล่าวจบลงเพื่อเดินหน้าเร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน 

โดยยืนยันว่าจะให้เรื่องดังกล่าวภายในวันที่ 18 กันยายน ซึ่งประธานสภาได้ออกมาระบุแล้วว่าไม่จำเป็นต้องเป็นวันที่มีประชุมสภา สามารถระบุวันอื่นๆ ได้ พร้อมย้ำว่าหากนายกรัฐมนตรีจะมอบหมายให้ผู้อื่นออกมาชี้แจงเอง นางสาวพรรณิการ์ มองว่า นายกฯสามารถทำได้แต่ขัดเรื่องของความชอบธรรม เพราะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีที่ควรจะต้องออกมาชี้แจงเอง