ไม่พบผลการค้นหา
วราวุธ หาเสียง จ.ระยอง ลั่น ชทพ. พร้อมเร่งแก้ปัญหาภัยแล้ง การเกษตร ชูการท่องเที่ยวเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม

คณะผู้บริหารพรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค,นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค ,นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ กรรมการบริหารพรรค,น.ส.ทัศน์ลักษณ์ ปัตตพงศ์ภัช รองเลขาธิการพรรค และนายเสน่ห์ ขาวโต กรรมการบริหารพรรค ได้ขึ้นรถหาเสียงเดินทางไปยังอนุสาวรีย์สุนทรภู่ อ.แกลง จ.ระยอง เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 2นายกิตติพันธุ์ งามเสงี่ยม เบอร์ 22 ขอคะแนนจากพี่น้องประชาชนชาว อ.แกลง 

นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเล็งเห็นถึงปัญหาใน จ.ระยอง คือ ด้านอุตสาหกรรม สิ่งแวดล้อม การเกษตร และการท่องเที่ยว โดยเฉพาะปัญหาภัยแล้งที่ จ.ระยอง ประสบกับการขาดแคลนน้ำใช้ในภาคการเกษตรและอุตสาหกรรม ทางพรรคอยากจะสะท้อนให้หน่วยงานราชการเล็งเห็นปัญหาตรงนี้ 

“ขณะนี้มีเขตเศรษฐกิจพิเศษ หรือ อีอีซี โครงสร้างทั้งหลายเหล่านี้สำคัญมาก น้ำที่จะนำไปให้พี่น้องเกษตรกรไม่เพียงพอ ปัญหาเรื่องน้ำยังกระทบไปถึงการเกษตร ภาคอุตสาหกรรม ที่เราจะต้องจัดการว่าจะบริหารจัดการอย่างไร นอกจากนี้ยังมีเรื่องมลภาวะ เนื่องจาก จ.ระยอง มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว ในขณะที่ภาคอุตสาหกรรมเป็นรายได้หลักของ จ.ระยอง ส่วนการท่องเที่ยวก็เป็นรายได้หลักของประเทศด้วยเช่นกัน” นายวราวุธ กล่าว 

นายวราวุธ ยังกล่าวถึงนโยบายการเกษตรอีกว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเน้นการเข้าไปจัดการปัญหาผลผลิตการเกษตร ราคาผลผลิตตกต่ำ พรรคต้องการที่จะนำเสนอความสมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทาน การหาตลาดเป็นสิ่งที่สำคัญ เพิ่มช่องทางการตลาดหรือที่เรียกว่า โซเชียลคอมเมิร์ซ (Social Commerce) 

“เราต้องการที่จะเพิ่มช่องทางการขายให้กับพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศไม่ใช่เฉพาะภาคตะวันออกเท่านั้น ด้วยการลดช่องว่างระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายให้เกษตรกรมีช่องทางการขายมากขึ้น ลดต้นทุนการเกษตร การใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นจากปราชญ์ชาวบ้านนำมาลดต้นทุนการเกษตร พรรคชาติไทยพัฒนาเห็นว่า จ.ระยอง มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง และจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษ” ประธานนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนากล่าว

ทั้งนี้ ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 4 เขต ของ จ.ระยอง ได้แก่ เขต 1 นายเกียรติศักดิ์ อรัญมิตร เบอร์ 9 ,เขต 2นายกิตติพันธุ์ งามเสงี่ยม เบอร์ 22 ,เขต 3 นายพิทักษ์ ศิริวงศ์ เบอร์ 11 และ เขต 4 นายดาธง เผือกพิพัฒน์ เบอร์ 12