ไม่พบผลการค้นหา
​"ศพเกลื่อนเมือง ผู้คนตายขณะมือถูกมัดไว้ นี่คือนรกบนดินของศตวรรษที่ 21"

โวโลดิเมอร์ เซเลนสกี ให้สัมภาษณ์ผ่านช่วงพิเศษ "Face the Nation" ทางสถานีโทรทัศน์ CBS ในวันที่ 3 เม.ย.ว่าสิ่งที่กองทัพรัสเซียได้ลงมือกระทำในการรุกรานยูเครนนั้นคือ "การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยูเครน" อย่างชัดเจน พร้อมชี้ว่ายูเครนมีผู้คนอยู่มากหมายหลายเชื้อชาติ ความพยายามของรัสเซียในการ "กำจัดยูเครนทิ้งให้สิ้นซากทั้งประเทศ" เป็นอื่นไปไม่ได้นอกจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

ก่อนหน้านี้ผู้นำยูเครนเคยระบุอย่างชัดเจนมาแล้วว่าการที่รัสเซียเลือกยิงถล่มอาคารโรงพยาบาลเด็กและแผนกสูตินรีเวชคือหลักฐานชัดของการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ประชาชนในยูเครน

ด้าน ดมิโทร คูเลบา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศยูเครนก็ระบุว่าการสังหารทหารและประชาชนยูเครนในเมืองบูชาคือ "การฆ่าหมู่ที่ผ่านการวางแผนอย่างรอบคอบ"

"การสังหารหมู่ในเมืองบูชาเกิดขึ้นจากการวางแผนอย่างรอบคอบ รัสเซียมีเป้าหมายในการกำจัดสังหารชาวยูเครนให้ได้มากที่สุด เราต้องทำทุกอย่างเพื่อขับไล่กองทัพรัสเซียออกไปให้เร็วที่สุด ผมขอเรียกร้องการออกบทลงโทษใหม่อย่างจริงจังจากลุ่มประเทศ G7 ทันที"

ขณะที่ มายคายโล โพลโดยัค ที่ปรึกษา ปธน.ยูเครนกล่าวว่า "ศพเกลื่อนเมือง นี่คือนรกบนดินของศตวรรษที่ 21 ผู้คนชายหญิงถูกสังหารขณะที่มือของพวกเขาถูกมัดไว้ อาชญากรรมนาซีที่เลวร้ายที่สุดได้เกิดขึ้นอีกครั้งแล้ว" 

ทั้งนี้ ยูเครนต้องเผชิญกับภาพแห่งความสยดสยองอย่างยิ่ง หลังจากที่ได้พบกับสภาพจริงในเมืองบูชาที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเคียฟ โดยพบศพประชาชนจำนวนมากเสียชีวิตเกลื่อนถนนและพื้นที่ต่างๆ ของเมือง โดยล่าสุดทางการได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปฝังเกือบ 300 ราย คาดว่าจะมีเพิ่มอีกจำนวนมาก โดยเป็นศพของคนทุกวัยตั้งแต่ผู้ใหญ่จนถึงเด็กเล็ก และศพจำนวนมากถูกยิงใส่ที่ด้านหลังของศีรษะ