ไม่พบผลการค้นหา
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เปิดให้บริการตามปกติ พร้อมแจกหน้ากากให้ผู้เข้ามาใช้บริการ ป้องกันกลิ่นไหม้ที่ยังหลงเหลืออยู่บ้างบริเวณชั้น 7 ของศูนย์การค้าและศูนย์ประชุม ร้านค้าอาหาร ขนม เครื่องดื่มทยอยกำจัดของเสียก่อนเปิดขาย

ผู้สื่อข่าว 'วอยซ์ออนไลน์' สำรวจบรรยากาศศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์และอาคารสำนักงาน the offices @ Central World ในวันที่กลับมาเปิดให้บริการตามปกติ ในช่วงเช้าวันนี้ (12 เม.ย.) หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ชั้นบี 2 และควันพุ่งขึ้นตามท่อไปถึงชั้น 8 ในช่วงเย็นวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา พบว่า ผู้ใช้งานอาคารสำนักงาน the offices @ Central World กลับเข้าที่ทำงานได้ตามปกติ หลังจากวานนี้จำเป็นต้องหยุดไป 1 วัน ส่วนร้านกาแฟ ร้านขนมหวาน ก็สามารถกลับมาเปิดบริการได้แล้ว แม้ว่า บางร้านยังไม่ได้สามารถให้บริการได้ 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากวัตถุดิบเสียหาย และยังสั่งของเข้ามาไม่ครบก็ตาม

ด้านศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สามารถเปิดให้บริการในเวลา 10.00 น. ได้ตามปกติ โดยวันนี้มีลูกค้าทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาใช้บริการ ในทุกชั้นแล้ว ยกเว้นพื้นที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต ฟู้ด ฮอลล์ และฟู้ด เวิลด์ ที่จำหน่ายอาหารและของสด ที่ยังไม่สามาถเปิดให้บริการได้ แต่ทางผู้ดูแลติดป้ายแจ้งว่า จะกลับมาเปิดบริการในเวลา 12.00 น. 


เซ็นทรัลเวิลด์-ไฟไหม้-เปิดให้บริการอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่ดูแลให้ข้อมูลว่า พื้นที่ส่วนที่ขายอาหารต้องใช้เวลาอีกสักระยะจัดการ เพราะเป็นของสด ที่อาจเสียหายหลังจากศูนย์การค้าปิดน้ำปิดไฟหลังเหตุการณ์ไฟไหม้เมื่อวานนี้ ดังนั้นจึงต้องขอเวลาตรวจสอบสินค้าในสต็อกก่อน 

เช่นเดียวกับโรงภาพยนตร์ SF World Cinema @ Central World ที่วันนี้ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ เนื่องจากเป็นชั้นที่อยู่ใกล้จุดเพลิงไหม้ และยังคงมีกลิ่นไหม้หลงเหลืออยู่ อย่างไรก็ตาม ทางโรงภาพยนตร์ให้ข้อมูลว่า ได้ใช้เวลาตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 เม.ย.รวมถึงวันนี้กำจัดกลิ่นไหม้ และยืนยันว่า ไม่ได้มีความเสียหายใดๆ เกิดขึ้นกับโรงภาพยนตร์ 

"สิ่งที่ต้องดำเนินการก่อนเปิดบริการตามปกติ คือ จำกัดกลิ่นไหม้ให้หมดก่อน ซึ่งเริ่มทำตั้งแต่เมื่อวาน และคาดว่า 1-2 วันหลังจากนี้ น่าจะจัดการเสร็จ" เจ้าหน้าที่ประจำโรงภาพยนตร์ SF World Cinema กล่าว


CTW เปิดวันแรกหลังไฟไหม้



เซ็นทรัลเวิลด์-ไฟไหม้-ฟู้ดฮอลล์

จากการสำรวจสภาพทั่วไป นอกจากโซนฟู้ดฮอลล์ และ TK Park บนชั้น 7 ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเพลิงไหม้ที่สุด และยังไม่สามารถเปิดให้ใช้งานได้ สภาพร้านค้าในบริเวณชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารก็กลับมาเปิดให้บริการตามปกติ แม้บางร้านอาจเปิดล่าช้ากว่าเวลา 10.00 น. เพื่อกำจัดวัตถุดิบเน่าเสียก่อนก็ตาม 

'พิพัฒน์ ซ่วนเฮง' พนักงานร้านชาไข่มุก SEOULCIACLUB บนชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ กล่าวว่า ทางร้านพร้อมเปิดให้บริการในเวลา 11.00 น. เนื่องจากวัตถุดิบทำชาไข่มุกที่ค้างอยู่ตั้งแต่วันพุธที่ 10 เม.ย. เสียหายทั้งหมด และต้องนำอุปกรณ์มาล้างทำความสะอาดก่อน 

"วันเกิดเหตุผมได้กลิ่นไหม้ เลยหันไปดูเตาในร้าน ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่พอหันไปตรงช่องบันไดเลื่อนขึ้นไปทีเค ปาร์ค ก็เห็นควันไฟมาเยอะมาก พร้อมๆ กับรปภ. ของห้างก็แจ้งว่า ให้รีบลงบันไดหนีไฟ เพราะมีไฟไหม้ วันนั้นก็โกลาหลอยู่ มีพนักงานในร้านอยู่กัน 6-7 คนก็รีบเก็บของแล้ว เดินตามทางที่ รปภ.แจ้ง พี่ๆ เขาก็บอกทางเป็นระยะๆ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์ไฟไหม้ในชีวิต ก็ตกใจ แต่ดีที่ไม่มีอะไรเสียหายมาก" 


ชาไข่มุก-เซ็นทรัลเวิลด์

ขณะที่ 'สมชาย พึ่งสวัสดิ์' หัวหน้าครัว ร้านอาหารญี่ปุ่น AKA ชั้น 7 เช่นกัน เล่าว่า วันนั้นเป็นช่วงลูกค้ากำลังเข้าร้านจำนวนมาก เพราะเป็นช่วงเย็น มีลูกค้าเกือบเต็ม ตอนแรกได้กลิ่นไหม้ ก็ดูอุปกรณ์ในครัวก็ไม่มีอะไรผิดปกติ จนเดินออกมาหน้าร้านหันไปเห็นควันโขมงออกมาจากช่องด้านบนทีเค ปาร์ค และเจ้าหน้าที่ของศูนย์การค้ามาบอกว่า ไฟไหม้ให้รีบลงไปข้างล่าง ทางร้านจึงแจ้งลูกค้า และในฐานะหัวหน้าพ่อครัวก็ตรวจสอบเตาแต่ละโต๊ะจนแน่ใจว่า จะไม่มีวัตถุไวไฟ เอาถ่านไปแช่น้ำ และก็รีบลงตึกไป

"ถ้านับจากที่เจ้าหน้าที่ศูนย์การค้ามาแจ้งให้รีบอพยพ ผมก็ต้องใช้เวลา 15-20 นาที ตรวจร้าน และวันนั้นบางโต๊ะยังไม่ทันเก็บเงินลูกค้าด้วยซ้ำ มันก็เสียหาย แต่เราก็เข้าใจว่า มันเป็นสถานการณ์ฉุกเฉิน และก็ต้องแจ้งสำนักงานใหญ่"


เซ็นทรัลเวิลด์-หลังวันไฟไหม้-ทางหนีไฟ

ส่วนประเด็นที่ถูกพูดถึงกันมากในโซเชียลว่า ศูนย์การค้าไม่มี alarm หรือ ระบบเสียงเตือนภัยนั้น ทั้งพิพัฒน์และสมชาย บอกตรงกันว่า เขาไม่ได้ยินเสียง alarm เช่นกัน แต่มี รปภ. รีบมาแจ้ง และอำนวยความสะดวกพาเดินไปตามทางหนีไฟ ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย 

แม้ว่า ศูนย์การค้าจะเพิ่งผ่านเหตุการณ์น่าตกใจ ซึ่งเป็นเหตุให้พนักงานด้าน LP (Loss Prevention) หรือ พนักงานดูแลด้านป้องกันการสูญเสียของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น เสียชีวิต 2 รายหลังจากช่วยเหลืออพยพเพื่อนพนักงานออกจากตัวอาคารแล้ว และมีผู้บาดเจ็บร่วม 20 ราย แต่ในวันนี้ (12 เม.ย.) บรรยากาศโดยรวมได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ


CTW เปิดวันแรกหลังไฟไหม้

ลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่มาประชุมที่บางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัล เวิลด์ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 วันก่อน เมื่อดูจากข่าวก็ดูน่ากลัวแต่วันนี้มาประชุมที่ห้องประชุมตรงโรงแรมเซนทารา เจ้าหน้าที่ของอาคารก็แจกหน้ากากป้องกันกลิ่นไหม้ และก็รู้สึกว่าปลอดภัยแล้ว ทุกอย่างดูปกติ และก็สามารถเดินมาซื้อชาไข่มุกได้ตามปกติ ไม่มีอะไรน่ากลัว

เมื่อชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป และเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว นอกจากการสืบเสาะหาข้อเท็จจริงสาเหตุการเกิดประกายไฟในชั้นบี 2 และควันไฟลุกลามไปถึงชั้น 8 ยังไม่ได้รับความกระจ่างชัด นับว่า บรรยากาศโดยทั่วไปก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ร้านค้าและพนักงานเข้าทำงานเพื่อรองรับลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการด้วยความสดชื่นแจ่มใส 


CTW เปิดวันแรกหลังไฟไหม้CTW เปิดวันแรกหลังไฟไหม้

ขณะที่ลานหน้าศูนย์การค้า ฝั่งถนนราชดำริ เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการเตรียมการจัดงาน 'อัศจรรย์สงกรานต์กลางกรุง' ซึ่งจะมีทั้งการออกร้าน Food Truck เวทีคอนเสิร์ต และเล่นน้ำที่โซน water tower รองรับลูกค้าในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 12.00-21.00 น.  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :