ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจจุดไฟไหม้อาคารศูนย์วิจัย ในโรงเรียนกัลยาณวัตร หลังเกิดเหตุไฟไหม้วอดเกือบทั้งอาคาร คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้

จากกรณีเกิดเพลิงไหม้ภายในโรงเรียนกัลยาณวัตร ถ.หน้าเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (20 ต.ค.) ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น สันนิษฐานว่าเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 21 ต.ค. พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่น รวมถึง พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้ากองข่าว มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น ร่วมกันตรวจที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ในโรงเรียนกัลยณวัตรอีกครั้ง โดยมีนายประวิทย์กาสา บุญจุฑาสิริกุล ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมครูเวร และ รปภ.ที่เห็นเหตุการณ์ ในเบื้องต้น พาตรวจที่เกิดเหตุ ซึ่งจุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นอาคารศูนย์วิจัยและพัฒนา ถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง



1048872.jpg


เจ้าหน้าที่ได้สอบสวน รปภ.และครูเวรที่เห็นเหตุการณ์ ให้การตรงกันว่า ช่วงเวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา มีระเบิดดังขึ้นจากตัวอาคารศูนย์วิจัยฯ จึงวิ่งมาดูเห็นเพลิงลุกไหม้บริเวณเสาที่ติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า จึงช่วยกันเอาถุงดับเพลิงฉีดดับไฟที่กำลังลุกไหม้ แต่ไฟลุกลามเร็วมาก จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นที่อยู่ใกล้กัน จากนั้นครูเวรได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปขอความช่วยเหลือที่สถานีดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่น ต่อมาเจ้าหน้าดับเพลิงจึงนำรถน้ำมาดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ประมาณ 1 ชม.เพลิงจึงดับและไม่ลุกลามไปยังอาคารอื่นแต่อย่างใด และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ



1048874.jpg

ด้าน นายประวิทย์กาสา บุญจุฑาสิริกุล ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า อาคารศูนย์วิจัยและพัฒนา ซึ่งเป็นอาคารเก่าแก่ ที่สร้างตั้งแต่ปี 2510 และใช้เป็นอาคารกิจกรรมเล็กของนักเรียนและห้องพยาบาล แบ่งเป็นที่เก็บเอกสารผลงานของครูมาประมาณ 50 กว่าปี และได้แจ้งขอรื้นถอนอาคารหลังดังกล่าวไปแล้ว อยู่ระหว่างการขนย้ายสิ่งของออก เหลือเพียงบางส่วนเท่านั้น สำหรับช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงกลางดึก มีเพียง รปภ.และครูเวร ภารโรงที่เข้าเวรร่วมกันดูแลความปลอดภัยภายในโรงเรียน กระทั่งมีเสียงระเบิดเกิดขึ้นในอาคารที่เกิดเหตุดังกล่าวไฟไหม้อุปกรณ์การเรียนการสอนและเอกสารรวมถึงตัวอาคารจนหมดทั้งหลัง ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้นั้น จากการที่เจ้าหน้าที่สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เชื่อว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจรส่วนความเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้