ไม่พบผลการค้นหา
'ณัฏฐา' โพสต์เฟซบุ๊กจวก กกต. พยายามสกัดกั้นการตรวจสอบของประชาชน หลังตัวเองถูก กกต. แจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาทจากการแถลงข่าว ยันเดินหน้าทวงถามคดียุบ พปชร. - คำวินิจฉัยละเอียดที่ชี้ 'ประยุทธ์' ไม่ใช่ จนท.รัฐ - ทวงเปิดผลเลือกตั้งรายหน่วย

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา นักเคลื่อนไหวด้านประชาธิปไตย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุถึงคดีที่ตนเองและผู้ต้องหาร่วมอีก 6 คนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้แจ้งความหมิ่นประมาท แกะรอยเอาจากฉากการแถลงข่าว พบว่ามาจากการแชร์ข้อมูลเมื่อวันที่ 3 เม.ย. โดยข้อมูลที่ไปไล่ดูในวันนั้น ก็เจอ 2 ชิ้นตามภาพนี้ โดยชิ้นที่ถูกนำมาใช้ตั้งข้อหา น่าจะเป็นอันนี้ ตาม https://www.facebook.com/575635818/posts/10156358102110819?sfns=mo

"ชัดเจนว่านี่คือความพยายามสกัดกั้นการแสดงออกของประชาชนในการตรวจสอบและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกกต. โบว์จึงอยากให้สังคมตั้งหลัก ไม่ลืม ไม่หลง และไม่ลดละ ที่จะใช้ความพยายามร่วมกับเครือข่ายนิสิตนักศึกษาและประชาชนที่กำลังลงแรงกันเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของผู้มีสิทธิลงคะแนนทุกคน" น.ส.ณัฏฐา ระบุ

โดยส่วนตัวจะไม่หยุดที่จะทวงถามถึงข้อเรียกร้องเหล่านี้ต่อ กกต. 1. คำวินิจฉัยคำร้องยุบพรรคพลังประชารัฐหลายฉบับ ที่มีการร้องตั้งแต่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา 2. คำอธิบายคำวินิจฉัยฉบับยาวกว่า 8 บรรทัด กรณีที่กกต.ได้วินิจฉัยคำร้องว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาหัวหน้าคสช. เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ และขาดคุณสมบัติแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ 3. การเปิดเผยผลคะแนนดิบที่นับได้รายหน่วยตั้งแต่ 24 มี.ค.

"ถ้าท่านเอาเวลาที่จะมาไล่ฟ้องประชาชนไปทำหน้าที่ที่ควรทำ ก็หวังว่าจะได้คำตอบทั้งหมดโดยเร็วค่ะ แล้วเจอกันวันรายงานตัวในวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 10.30 น. สน.ทุ่งสองห้อง ตามนัด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง