ไม่พบผลการค้นหา
ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก แขวะวลีที่ว่า ‘เลือก ส.ว. ไม่เกี่ยวกับประชาชน’ แต่ใช้เงินภาษีทุกขั้นตอน รวม 5 ปีกว่า 3,600 ล้านบาท

เฟซบุ๊ก Sudarat Keyuraphan ซึ่งเป็นสื่อสังคมออนไลน์ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ฯ พรรคเพื่อไทย เผยแพร่ข้อความวิพากษ์วิจารณ์วุฒิสมาชิกที่มาจากการแต่งตั้งทั้ง 250 ราย โดยระบุว่ามีการใช้เงินงบประมาณไปกว่า 1,300 ล้านบาท แต่กลับได้ผู้ที่เป็นเครือญาติและบริวารของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาดำรงตำแหน่งเต็มสภา "ยิ่งกว่าที่เคยประณามสภาผัวเมีย"

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ยังระบุด้วยว่า ประกาศคำสั่งเรื่องหลักเกณฑ์การคัดเลือก สว. ไม่ได้ลงในราชกิจจานุเบกษา และกระบวนการดังกล่าวเป็นผลประโยชน์ทับซ้อน เพราะกรรมการคัดสรรผลักดันเลือกตัวเอง ทั้งยังไปยกมือเลือกพลเอกประยุทธ์กันอีกอย่างพร้อมเพรียง โดยที่ สว.เหล่านี้มีวาระการทำงานถึง 5 ปี กินเงินเดือนจากภาษีประชาชนคนละ 113,560 บาทต่อเดือน รวมถึงค่าทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญการต่างๆ 

"เบ็ดเสร็จแล้ว แค่คนไทยต้องจ่ายภาษีเพื่อเป็นเงินเดือน ให้ #สวเพื่อตู่ 250 คน พร้อมทีมงาน รวมเดือนละเพียง 60,640,000 บาท/เดือน

รวม 5 ปี แค่ 3,600 ล้านบาท"

เลือกสว. #ประชาชนไม่เกี่ยว แค่ก้มหน้าก้มตาทำงาน หาเงินมาจ่ายภาษี ให้ #สวเพื่อตู่ เท่านั้น

#สวเพื่อตู่ 250 คน สามารถเลือกตู่กลับมาเป็นนายกได้อย่างน้อย 2 สมัย 8 ปี เท่านั้นเอง เพราะ #สวเพื่อตู่ มีวาระ 5 ปี

#สวไม่เกี่ยวกับประชาชน จริงๆค่ะ เพราะว่าคนเลือกนายกฯคือประชาชน เจ้าของอำนาจ แล้วส.ว.มายุ่งอะไรคะ ตัวเองยังไม่ยอมให้ประชาชนเลือกเลยค่ะ

#สวตู่ตั้ง #สวเพื่อตู่ #ประชาชนไม่เกี่ยว จะมาบ่นอะไร ?"

ภายหลังจากโพสต์ได้ไม่นานก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กนำข้อความของคุณหญิงสุดารัตน์ไปเผยแพร่ต่อนับพันครั้ง และมีผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นอย่างคับคั่ง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนหนึ่งพาดพิงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า รองนายกรัฐมนตรีวิษณุ เครืองาม ย้ำว่าไม่ต้องประกาศรายชื่อคณะกรรมการสรรหา สว. ลงในราชกิจจานุเบกษา "เพราะไม่เกี่ยวข้องกับประชาชน"

อย่างไรก็ตาม นายวิษณุได้ออกมาชี้แจงภายหลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์ โดยยืนยันว่า ประเด็นที่ถูกนำไปเชื่อมโยงกับการเมือง ที่กล่าวหาว่าประชาชนไม่เกี่ยวข้องกับ ส.ว. นั้น ส่วนตัวยืนยันว่าไม่เคยพูด เพราะการทำงานส.ว.เกี่ยวข้องกับประชาชนโดยตรง และคิดว่ากระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบกับการทำงานของ ส.ว.ส่วนกรณีที่คณะกรรมการสรรหา ส.ว. ไม่เปิดเผยรายชื่อ ส.ว.ก่อนหน้านี้ เพราะเป็นมติในที่ประชุม เนื่องจากเกรงว่าจะมีการวิ่งเต้นขอตำแหน่งส่วนประชาชน

หญิงหน่อย FB.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: