ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคก้าวไกล เผยกรณี ณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ ตัดพ้ออยากทำงนที่ถนัด แต่ไม่มีพื้นที่ให้ทำ ย้ำไม่เกี่ยวข้องกับการแบ่งตำแหน่งประธาน กมธ. เนื่องจากได้ตำแหน่งตามที่ต้องการ

25 ก.ย. 2566 สืบเนื่องจากกรณีที่ ณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า พูดมาโดยตลอดว่าอยากทำงานที่ตนเองถนัดและอยากทำ แต่ในเมื่อไม่มีพื้นที่ให้ทำ ก็คงต้องทบทวนตัวเองเหมือนกันว่าเราทำผิดพลาดสิ่งใด

ต่อมา ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์สื่อ ถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนเดินทางมาทำภารกิจที่ต่างจังหวัด จึงยังไม่เห็นโพสต์ดังกล่าว แต่มีคนมาเล่าให้ฟังเหมือนกัน ว่ามีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น ยังไม่เห็นโพสต์จริงๆ เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ ณัฐวุฒิ ทวีตว่า รู้จักกันกับหัวหน้าพรรคก้าวไกล คนใหม่มากกว่า 25 ปี สนิทกันขนาดนี้ ได้โทรศัพท์ไปคุยส่วนตัวกับณัฐวุฒิ บ้างหรือยัง ชัยธวัช ตอบว่า ตนยังติดภารกิจจึงยังไม่ได้พูดคุยกับเจ้าตัว

ชัยธวัช ตอบคำถามถึง สาเหตุการโพสต์ตัดพ้อเรื่องการทำงานของณัฐวุฒิ นั้นเกี่ยวข้องกับเรื่องการจัดโควตา กมธ.ของสภาฯ ตามสัดส่วนของพรรคก้าวไกล หรือไม่ ว่า ยืนยัน ไม่น่าเกี่ยวกัน เนื่องจาก ณัฐวุฒิ ก็น่าจะได้ตำแหน่งตามที่ต้องการ แต่อย่างไรก็ตาม ตนเสร็จภารกิจช่วงวันพรุ่งนี้ เดี๋ยวก็น่าจะได้พูดคุยกัน ไม่น่ามีปัญหาอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ พรรคก้าวไกล กำลังอยู่ในช่วงของการคัดสรรโควต้าตำแหน่งประธาน กมธ. ที่ได้รับการจัดสรรมาจำนวน 11 เก้าอี้ คาดว่า 1-2 วันนี้ จะดำเนินการเสร็จสิ้นก่อนนำไปเสนอชื่อตามกระบวนการของสภาฯ โดยที่สะเด็ดน้ำในเบื้องต้น ตำแหน่งที่น่าสนใจ มีอาทิ วิโรจน์ ลักขณาอดิสร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จะถูกเสนอชื่อ เป็นประธานคณะ กมธ.ทหาร สภาฯ