ไม่พบผลการค้นหา
‘ประยุทธ์’ ขอบคุณ ครม. ฝ่าฟันกันมา 4 ปี ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น ลั่นพร้อมทำเต็มที่ในเวลาที่เหลือ แต่สงสัยทำไมคนถามถึงแต่ ‘3 ป.’

วันที่ 14 มิ.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงสรุปผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยได้กล่าวถึงเดือน มิ.ย. ซึ่งเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศ ทางรัฐบาลจึงได้ผลักดัน พ.ร.บ.คู่ชีวิต ซึ่งคาดว่าน่าจะตอบสนองความต้องการของกลุ่มความหลากหลายทางเพศได้ และส่วนใหญก็มีความพอใจและเสียงชื่นชมกลับมา เพราะรัฐบาลได้รับฟังเสียงและปัญหาของประชาชน จากนั้นได้นำไปผลักดัน

สำหรับกรณีค่าการกลั่นน้ำมันนั้น ได้มีการชี้แจงในที่ประชุมครม. ถึงข้อสังเกตว่าค่าการกลั่นเพิ่มขึ้นมา 8 บาท แต่ยังไม่ได้รับคำตอบชัดเจนว่า ค่าการกลั่นอยู่ที่เท่าไรแน่ โดยกระทรวงพลังงานจะชี้แจงอีกครั้ง

“ทุกคนก็ต้องหาวิธีแก้ไขที่เหมาะสม เราคงต้องอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ไปอีกนานพอควร ถ้าสถานการณ์ต่างประเทศยังเป็นอย่างนี้อยู่ เพราะเราอยู่ในห่วงโซ่ของเขาทั้งหมด เราก็ต้องสร้างดุลยภาพตรงนี้ให้ได้”

พล.อ.ประยุทธ์ ยังเผยว่า รัฐบาลยังมีอีกหลายโครงการที่ยังพัฒนาอยู่ตอนนี้ ซึ่งก็ยึดถือผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นที่ตั้ง จะได้ก้าวผ่านปัญหาเหล่านี้ไปอย่างดีที่สุด มีการรองรับความเสี่ยง ซึ่งรัฐบาลได้พยายามทำอย่างเต็มที่ในเวลาที่เหลืออยู่ 

“ต้องขอบคุณบรรดาท่านรัฐมนตรี ส.ส.พรรคร่วม ที่อยู่กันมา 3 ปี จะ 4 ปีอยู่แล้ว ซึ่งเราทำอะไรหลายอย่างไปได้ด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น แล้วก็ถามกันได้ทุกวัน จะกี่ ป.ก็ไม่รู้ และมีกี่ ป. กี่ อ. ก็มีหมด ทำไมจะต้องสนใจแค่ 3 ป. ก็ไม่รู้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า แปลว่าแบบนี้ อ. ก็มีสิทธิใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “ก็เป็นสิทธิตามประชาธิปไตยไง มันก็อยู่ที่ฉัน”

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีมีผู้สพกัญชาเกินขนาดจนเสียชีวิต 1 ราย และอาการหนักอีกหลายรายนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รับทราบเรื่องนี้แล้ว และมีความเป็นห่วง แต่จะขอให้ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง เป็นผู้ชี้แจง