ไม่พบผลการค้นหา
อดีต ส.ส.ตรังพรรคประชาธิปัตย์ ผิดหวังนายกฯ ไม่เข้าใจปัญหาประชาชน เตือนสภาฯเปิดอย่าหนี เตรียมตอบกระทู้ความเดือดร้อนประชาชนด้วย ยัน ส.ส. ประชาธิปัตย์ ทำหน้าที่ผู้แทนประชาชนสุดความสามารถ

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีต ส.ส. ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เรื่องการแก้ปัญหาราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำพร้อมทั้งกล่าวหาว่านักการเมืองสร้างภาพ บิดเบือนนั้น ว่า รู้สึกผิดหวัง และสงสารประชาชนคนไทยที่มีนายกรัฐมนตรีคิดได้เช่นนี้ วันนี้ชาวบ้านเดือดร้อนจะตายแล้ว นายกฯกลับมองไม่เห็นความเดือดร้อนประชาชน 

ตนขอถามนายกรัฐมนตรี ว่า ท่านรู้ไหมว่า ตอนนี้ปาล์มราคา 1.60 บาทต่อกิโลกรัม ไม่ใช่ 5-6 บาท  ราคา 1.60 บาทเป็นเรื่องจริง ท่านรู้ไหมว่าเป็นราคาขาดทุน เกษตรกรต้องจ่ายค่าปุ๋ย ค่าจ้างตัด ค่าดูแลสวน รัฐบาลนี้คือรัฐบาลที่ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำที่สุด และรู้หรือไม่ว่าในช่วงห้าปีที่ผ่านมา รายได้ประชาชนลดลงมากแค่ไหน หากไม่ทราบขอให้เรียกผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ มาถาม ก็จะทราบว่ารายได้ประชากรต่อเดือนต่อครัวเรือน ลดลงมากแค่ไหน ยกตัวอย่าง จ.ตรัง จาก 36,000บาทในปี2556 เหลือรายได้แค่ 21,000 กว่าบาท


“ประชาชนเดือดร้อน และเจ็บปวดแค่ไหน ที่ในยุครัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ รายได้ที่หายไปเดือนละ 14,000 บาท ค่ากับข้าว ค่านม ค่ารถไปโรงเรียน ค่าเสื้อผ้า จากเดิมที่มีเงินเหลือ กลายเป็นเงินไม่พอใช้เพราะรัฐบาลนี้”


นายสมบูรณ์ กล่าวต่อว่า ซ้ำร้าย วันนี้พอมีนักการเมืองลงไปช่วยแก้ปัญหา เสนอแนะแนวทางแก้ไข ท่านกลับใส่ร้ายเขาว่า สร้างภาพ บิดเบือน ทั้งๆที่วันนี้เขาเลิกหาเสียงกันแล้ว นักการเมืองเขาสัมผัสประชาชนจริงๆ ไม่ใช่รอฟังรายงานแบบท่าน หากท่านลงไปสัมผัสชาวบ้านที่ไหนสักแห่ง ก็จะรู้ว่านักการเมืองรู้สัมผัสกับปัญหาจริงๆ

“ในอีกไม่กี่สัปดาห์ สภาผู้แทนฯ เปิด หากท่านวาสนาดีได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ก็อย่าลืมไปตอบกระทู้ ตอบญัตติจากนักการเมือง เพราะนักการเมืองของประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ถามท่านแน่ๆ อย่าหนีสภาเหมือนนายกฯ บางคนแล้วกัน” อดีต ส.ส.ตรัง กล่าว