ไม่พบผลการค้นหา
อดีต ส.ส. ตรัง ผิดหวังการแก้ปัญหาราคายางของรัฐบาล คสช. เชื่อหากเข้าตรวจโกดังเก็บยางอาจพบการทุจริต

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดตรัง พรรคประชาธิปัตย์ เผย รู้สึกเสียใจและผิดหวังอย่างรุนแรงกับการแก้ปัญหาราคายางพาราของรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อรู้ความจริงจาก นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บอกว่า การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ซื้อยางเก็บไว้ตั้งแต่ ปี 2556 - 2557 สต๊อกยางพาราของรัฐบาล 100,000 ตัน หรือ 100 ล้านกิโลกรัม ยังอยู่ในโกดังไม่เคยเอาออกมาใช้ เสียค่าเช่าโกดังเก็บปีละ 120 ล้านบาท 

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เคยเสนอให้ส่วนราชการเอามาแปรรูปใช้ในประเทศ เช่น ทำถนนยางพารา ทำเขื่อนยาง อ่างเก็บน้ำ สนามกีฬา สนามเด็กเล่น ห้องเรียนเด็กเล็ก แต่รัฐบาลไม่ฟังและไม่ให้ความสนใจ ยังเก็บสต๊อกยางพาราจำนวนมหาศาลไว้ พร้อมทั้งเสียค่าเช่าโกดังปีละ 120 ล้านบาท ( 5 ปี 600 ล้านบาท) 

“ใครได้ประโยชน์กันนักหนา ถึงต้องเช่าไม่ยอมเอายางออกมาใช้ ผมทำนายนะครับ ถ้าเข้าตรวจยางในโกดังต่างๆ ที่รัฐบาลเช่าเก็บยางขณะนี้ ก็พบมหากาพย์เรื่องยางอีกแน่นอน ยางเน่า ยางหาย ยางขาดไม่เท่าจำนวน หรือ ยางไม่มี เสียแต่ค่าโง่ (ค่าเช่า) อยู่เปล่าๆ ท่านรัฐมนตรีเปิดโปงเลยครับ ตรวจยางในสต๊อก ว่ามีอยู่เท่าไหร่ 100 ล้านกิโลกรัม มียางที่ใช้ได้เท่าไหร่ เอามาใช้ อย่าเสียค่าโง่ต่อไปเลย จังหวัดตรังก็มีโกดังที่เก็บยาง ท่านจะมาเปิดที่นี่ เป็นที่แรกก็ยินดีครับ ” อดีต ส.ส. ตรัง กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :