ไม่พบผลการค้นหา
แพทย์ของทำเนียบขาวยืนยันว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ยังมีสุขภาพจิตดี หลังแพทย์ 70 นายทั่วสหรัฐฯ ลงชื่อเรียกร้องให้ตรวจสุขภาพดีผู้นำสหรัฐฯ ขั้นพื้นฐานสำหรับผู้สูงอายุ

นายแพทย์รอนนี แจ็กสัน แพทย์ประจำทำเรียบขาวยืนยันว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีสุขภาพแข็งแรง และไม่มีสัญญาณผิดปกติใดๆ เกี่ยวกับสมรรถภาพการรับรู้และระบบประสาท แต่ควรลดอาหารที่มีไขมันสูงและควรออกกำลังกายมากขึ้น โดยการตรวจร่างกายเมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมาถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่นายทรัมป์ขึ้นเป็นประธานาธิบดี

แถลงการณ์นี้ออกมาเพียงไม่นานหลังจากที่หนังสือ Fire and Fury ทำให้หลายคนเริ่มตั้งข้อสังเกตว่า สุขภาพจิตของนายทรัมป์อาจไม่ดีนัก ขณะที่แพทย์กว่า 70 คนในสหรัฐฯ ลงชื่อเรียกร้องให้ตรวจสมรรถภาพของนายทรัมป์ รวมถึงระบบประสาท การรับรู้ และสุขภาพจิต รวมถึงเช็คสัญญาณของโรคสมองเสื่อม ซึ่งเป็นการตรวจสุขภาพขั้นพื้นฐานสำหรับคนอายุ 66 ปีขึ้นไป

แพทย์ที่ลงชื่อให้มีการตรวจสุขภาพจิตของนายทรัมป์มีความกังวลต่อพฤติกรรมของนาย ทรัมป์ ไม่ว่าจะเป็นความด้อยประสิทธิภาพในการใช้กระบวนการคิดที่ซับซ้อน การพูดวกวนไปมา พูดไม่ชัด หรือการพูดไม่จบประโยค การไม่สามารถจดจำเพื่อนเก่าได้ ความไร้สมรรถภาพในการฟัง อ่าน และทำความเข้าใจ รวมถึงการตัดสินใจแก้ปัญหา และการใช้คำศัพท์วนซ้ำ ไม่ใช้คำใหม่หรือหลากหลาย ซึ่งอาการดังกล่าวถือว่าน่ากังวล ในฐานะที่นายทรัมป์มีอำนาจสูงสุดในการบริหารประเทศ และตัดสินใจความเป็นความตายของคนจำนวนมาก