ไม่พบผลการค้นหา
พรรคประชาชนปฏิรูป เลือก 'ไพบูลย์ นิติตะวัน' เป็นหัวหน้าพรรค ยืนยันไม่เสนอบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี เตรียมจับมือพรรคเล็ก- ส.ว. ร่วมดัน 'ประยุทธ์' เป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก ชูนโยบายหาเสียงกระจายอำนาจให้ประชาชนทั่วประเทศ ในรูปแบบสภาประชาชนปฏิรูปจังหวัด

พรรคประชาชนปฏิรูป ประชุมจัดตั้งพรรคเพื่อยื่นคำขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรค ตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองซึ่งต้องมีสมาชิกไม่น้อยกว่า 250 คน เข้าร่วมประชุม โดยที่ประชุมเลือกนายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นหัวหน้าพรรค นพ. มโน เลาหวนิช เป็นเลขาธิการพรรค นายธนพัฒน์ สุขเกษม เป็นโฆษกพรรค มีกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด 27 คน 

โดยพรรคประชาชนปฏิรูป ชื่อย่อว่า 'ปชช ' ชื่อภาษาอังกฤษ People Reform Party ชื่อย่อ 'PPR' มีนโยบายที่จะปฏิรูปเพิ่มอำนาจให้ประชาชนตรวจสอบ และถ่วงดุลอำนาจรัฐ ให้มีสภาประชาชนปฏิรูปประจำจังหวัด ทุกจังหวัด เพื่อให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของหน่วยงานรัฐ 

นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ระบุว่า พรรคพร้อมปฏิรูปการปกครองคณะสงฆ์ การจัดการทรัพย์สินวัด และพระภิกษุ ให้เป็นไปตามพระธรรมวินัย และสนับสนุนนายกรัฐมนตรีคนกลางหรือคนนอก ที่ไม่ได้สังกัดพรรคการเมือง ซึ่งเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความเหมาะสม ซื่อสัตย์ สุจริต และมีคะแนนนิยมมากกว่านักการเมืองคนอื่นๆ ยืนยันการเสนอนายกรัฐมนตรีคนกลางเป็นคนละเรื่องกับการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ และทุกครั้งที่มีการเสนอรัฐบาลแห่งชาติทุกฝ่ายก็คัดค้าน เช่นเดียวกับตนที่เห็นว่าเป็นเพียงวาทกรรมเท่านั้น 

โดยพรรคประชาชนปฏิรูปจะไม่เสนอชื่อบัญชีนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้ง เพราะต้องการเลือกนายกรัฐมนตรีคนกลาง เพราะเป็นไม่ได้ที่พรรคประชาชนปฏิรูปที่เป็นพรรคใหม่ จะได้เสียงข้างมากพรรคเดียว แต่เชื่อว่าจะสามารถรวบรวมส.ส.กับพรรคการเมืองอื่นได้ไม่ต่ำกว่า 125 เสียง บวกกับ ส.ว.อีก 250 เสียงเป็นเสียงข้างมากได้ แต่หากพรรคการเมือง รวบรวมได้เสียงข้างมาก 375 เสียงก็จะปล่อย นักการเมืองเหล่านั้นจัดตั้งรัฐบาล 

ส่วนตัวยังเชื่อการเลือกตั้ง จะเป็นไปตามโรดแมปใน เดือน กพ.62 เพราะขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณให้เห็นและหากมีการเลื่อนออกไปเชื่อว่าจะมีเหตุผลที่สามารถอธิบายได้

พรรคประชาชนปฏิรูป